กองทัพรถจีนขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่ทยอยเปิดตัวกันอย่างเนืองแน่น ไม่เว้นแม้แต่แบรนด์ลูกแบรนด์รอง และแบรนด์ใหญ่ที่ไม่ยอมน้อยหน้าอย่าง Geely ที่เปิดตัว Galaxy L6 เวอร์ชั่นขุมพลัง Plug-in hybrid เป็นรุ่นที่ 2 หลังจากเปิดตัวรุ่น L7 โดยใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน e-CMA

 

งานออกแบบด้านหน้ามาพร้อมกับไฟคู่หน้าทรงโฉบเฉี่ยวและเป็นเอกลักษณ์ พร้อม LED Bar ขอบกระจังหน้าตามแนวความกว้างของรถ พร้อมด้วยไฟ DRL อีกชุด ที่ติดตั้งบริเวณขอบมุมกันชนคู่หน้า พร้อมกระจังหน้าแบบปิดทึบตามสไตล์รถ EV ไฮไลท์อยู่ที่โลโก้ Geely แบบใหม่ เป็นแบบเส้นขีดตั้ง 6 ขีด สีเงิน

ด้านข้างมาพร้อมกับความคลีนที่สัมผัสได้ ไม่ว่าจะเป็นมือเปิดประตูแบบซ่อนไปกับตัวถัง เส้นขอบกระจกหน้าต่างโครเมียมพร้อมทำสีหลังคาสีดำ เพิ่มรายละเอียดด้วยเส้นโครเมียมขนาดเล็กบริเวณเสา C ด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้ายแบบ Full LED ที่มีชิ้นกลางเชื่อมทั้ง 2 ฝั่งเข้าหากัน พร้อมด้วยแผ่นดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่

 

 

ขนาดและมิติตัวถัง

  • ความยาว : 4,782 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,875 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,489 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ : 2,752 มิลลิเมตร

ภายในมาพร้อมกับหน้าจอกลางขนาดใหญ่ตามสมัยนิยม ทว่าพวงมาลัยกลับใช้แบบ 4 ก้านแนวเรียบหรูที่ยกมาจาก L7 คอนโซลกลางติดตั้งแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย และที่วางแก้วแบบปรับขนาดได้ ทั้งนี้ระบบปฏิบัติการ Galaxy N Operating System ของจอกลางใช้ชิพประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8155 ซึ่งเป็นที่นิยมในบรรดารถ EV จากแดนมังกรในขณะนี้ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการทำงานบนพื้นฐานของ AI

ขุมพลัง Plug-in hybrid NordThor Hybrid 8848 ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พร้อมมอเตอร์คู่ชุด DHT ให้กำลังรวมสูงสุดกว่า 390 แรงม้า (PS) ในรุ่นเริ่มต้น และ 664 แรงม้า (PS) ในรุ่น super performance ที่มีให้เลือก 2 รูปแบบ ตามความจุของแบตเตอรี่ ได้แก่ 9.11 kWh (lithium-ion) และ 18.7 kWh (lithium iron phosphate) ที่ให้ระยะทางวิ่งได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าสูงสุด 48 และ 105 กิโลเมตร ตามลำดับ

ที่มา: Carnewschina