BYD รุกตลาดอีกครั้งด้วยการเปิดตัว Destroyer 07 รถซีดานขนาดกลางที่มีรูปทรงคุ้นตา เนื่องจากใช้พื้นฐานร่วมกับ BYD Seal รถ EV ที่นำมาจัดแสดงตัวที่งานมหกรรมยานยนต์ Bangkok Motor Show 2023 เป็นอีกหนึ่งรุ่นในตระกูล Warship series เพียงแต่เปลี่ยนขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนเป็นขุมพลัง Plug-in hybrid DM-i ที่เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่เป็นกังวลสำหรับระยะเดินทางหรือพิสัยการเดินทางสูงสุด ซึ่งในตระกูลนี้จะประกอบไปด้วย Frigate 07 และ Destroyer 05

 

ด้วยความสำเร็จจากรถยนต์เสียบปลั๊กหลากรุ่น BYD จึงได้เดินหน้าลุยตลาดอย่างเต็มที่ และตัดสินใจไม่ทิ้งทางเลือกรถ Plug-in hybrid ไว้ข้างหลัง ถึงแม้ว่า ความสำเร็จของ Ocean series ไม่ว่าจะเป็น Dolphin Seal Seagull และ Sea Lion ที่จะทยอยบุกตลาดรถ EV ในอีกหลายประเทศ

อย่างไรก็ตาม ชื่อรุ่นของ Destroyer 07 อาจมีการเปลี่ยนไปใช้ชื่อ Seal DM-i หาก BYD ตัดสินใจเปลี่ยนแนวทางการทำตลาดให้เป็นสมาชิกของกลุ่ม Ocean series แทน งานออกแบบภายนอกยังคงอ้างอิงจาก BYD Seal เป็นหลัก หน้าตามีการปรับเปลี่ยนจากต้นแบบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ได้แก่ ไฟหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย และกันชนท้าย

 

ขนาดและมิติตัวถัง

  • ความยาว : 4,980 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,890 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,495 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ : 2,900 มิลลิเมตร

 

ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) พ่วงกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้เลือก 2 ความแรง ได้แก่ 218 หรือ 197 แรงม้า (PS) พร้อมทางเลือกแบตเตอรี่ความจุ 2 ขนาด ได้แก่ 121 หรือ 200 กิโลเมตร

BYD เตรียมเปิดตัว Destroyer 07 หรือ Seal DM-i อย่างเป็นทางการพร้อมราคาจำหน่ายภายในเดือนกรกฎาคม 2023 นี้

ที่มา: Carnewschina