เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมา Great Wall Motors หรือ GWM ได้เผยภาพรุ่นปรับโฉมอย่างเป็นทางการของรถ SUV รุ่นขายดีที่สุดของค่าย โดยเฉพาะได้มีโอกาสในการทำตลาดในประเทศไทยมาแล้วตั้งแต่ปี 2021 โดยการปรับโฉมในครั้งนี้ อาจเป็นทางเลือก งานออกแบบนอกเหนือจาก หน้าตาในปัจจุบันที่มี วางจำหน่ายในประเทศจีน 2 รูปแบบด้วยกัน ซึ่งแตกต่างจากประเทศไทยที่นับเป็นการไมเนอร์เชนจ์ไปแล้ว 1 ครั้ง

โดยงานออกแบบของการเปลี่ยนโฉมครั้งที่ 3 นี้ มีการขัดเกลาให้ด้านหน้ามีความเรียบง่าย เน้นภาพลักษณ์การเป็นรถยนต์ขุมพลังไฮบริด เปลี่ยนจากกระจังหน้าแบบ Spindle มาเป็นแบบทึบ ลดทอนความสปอร์ตลงไปพอสมควร แทนที่ด้วยกระจังแบบเส้นแนวนอนเน้นความหรูหรา พร้อมออกแบบกันชนหน้าใหม่ให้มีความภูมิฐานมากยิ่งขึ้น

 

งานออกแบบด้านท้ายกลับยกเลิกไฟท้ายแบบ LED bar ตามความกว้างของตัวรถออกไป แทนที่ด้วยคิ้วคาดกลางฝากระโปรงท้าย พร้อมไฟท้ายคู่ใหม่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น พร้อมด้วยปลายท่อไอเสียแบบเหลี่ยมขนาดใหญ่คู่ สร้างภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากงานออกแบบในรุ่นปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามมิติตัวรถยังมีความใกล้เคียงกับโฉมที่ 2 ของเจเนอเรชั่นปัจจุบัน มีเพียงความยาวที่เพิ่มขึ้น 58 มิลลิเมตร และความกว้างที่เพิ่มขึ้นอีก 54 มิลลิเมตร โดยทำให้ตัวรถทั้งหมดขยับเป็น

  • ความยาว : 4,711 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,940 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,730 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ : 2,738 มิลลิเมตร

 

 

สาเหตุที่ Haval ต้องทำการปรับโฉม H6 กันอยู่เป็นระยะ เนื่องจากเป็นรถยนต์ที่มีความนิยมสูงสุดของแบรนด์ พร้อมยอดขายสะสมรวมตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนพฤษภาคมของปี 2023 เป็นจำนวนมากกว่า 75,869 คัน แซงหน้าเพื่อนร่วมค่ายอย่าง Haval H6 Haval Big Dog Haval Shenshou Haval Chitu Haval Jolion และ Haval H9 โดยเฉพาะเดือนพฤษภาคม ก็ขายไปได้มากกว่า 14,793 คัน รวมไปถึงยอดขายในประเทศไทยก็สามารถรักษาระดับได้เป็นอย่างดี

(Haval H6 รุ่นปัจจุบัน)

ขุมพลังยังคงใช้ชุดเดิมสำหรับเครื่องยนต์สันดาปล้วน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 238 แรงม้า อย่างไรก็ตามมีลุ้นว่าจะทำการติดตั้งขุมพลัง Plug-in hybrid เวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Hi4 hybrid technology ที่อาจปรับจูนให้มีแรงม้ามากยิ่งขึ้น

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมถึงกำหนดการเปิดตัวของ หน้าและท้ายใหม่เวอร์ชั่นที่ 3 ของ Haval H6 รุ่นปัจจุบัน ทาง Headlightmag จะมาอัพเดทให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Carnewschina