เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2023 Ferrari เปิดตัวรถ Hypercar เพียงหนึ่งเดียวที่มาพร้อมสมรรถนะและงานออกแบบที่จัดเต็มมากที่สุด โดยใช้พื้นฐานจาก 488 GT3 Evo ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาเพื่อนักสะสมตัวยง ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถนำไปจดทะเบียนและวิ่งบนถนนสาธารณะได้ ต้องจดทะเบียนเป็นรถแข่งใช้งานในสนามเท่านั้น เช่นเดียวกับ SP51 และ SP48 Unica ที่ใช้ F8 Tributo เป็นพื้นฐาน แต่ก็ไม่ได้มีความดิบเถื่อนเท่ากับ KC23 ที่ไม่ได้เน้นความแปลกและสวยงามเท่านั้น แต่ยังสร้างมาเพื่อสมรรถนะสูงสุด

 

แท้จริงแล้ว Ferrari ได้ทำการเปลี่ยนแปลงรถที่นำมาเป็นพื้นฐานอย่าง 488 GT3 Evo แทบจะไม่มีเค้าโครงเดิมเหลือไว้ให้คาดเดา ไม่ว่าจะเป็นประตูเปิดแบบผีเสื้อ (อ้างอิงจากคำนิยามของ Ferrari) หางหลังขนาดมหึมาที่ทำงานภายใต้ระบบอัตโนมัติ และยังสามารถถอดเก็บแยกชิ้นได้หากเจ้าของไม่ประสงค์จะสร้างแรงกดมหาศาล และต้องการความสนุกสนานในสนามแข่งแทน และสำหรับงานออกแบบไฟท้ายที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ Ferrari Vision Gran Turismo concept ก็จะช่วยให้ตัวรถมีความล้ำสมัยเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น

 

นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยให้เลือก 2 ชุด ได้แก่ 18 นิ้ว ที่รัดด้วยยางพร้อมลงสนามแข่ง หรือจะเป็นชุดล้อแม็กสวยงามไว้จอดโชว์ที่คู่หน้ามาพร้อมขนาด 21 นิ้ว และคู่หลังมาพร้อมขนาด 22 นิ้ว

 

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์รถแข่งเต็มลำสำหรับลงสนาม เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ ความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น ชุด Roll cage ที่ถูกออกแบบตามมาตรฐานการแข่งขัน พวงมาลัยแบบ Yoke เหมือนรถแข่ง หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ Full Digital ปุ่มควบคุมฟังก์ชั่นเฉพาะที่บริเวณจุดต่างๆ ของคอนโซลหน้า เบาะนั่งแบบ Bucket seat ที่หุ้มด้วยหนัง Alcantara ขณะที่กระจกมองหลังถูกแทนที่ด้วยการใช้กล้องจำนวน 3 ตัว ส่งภาพมาที่หน้าจอโดยเฉพาะ

 

สำหรับขุมพลังของ KC23 จะยกชุดเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 3.9 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์จาก 488 GTB ด้วยพละกำลังสูงสุด 670 แรงม้า (PS) ซึ่งจะมีพลังกำลังมากกว่ารถแข่งที่ถูกจำกัดไว้ที่ 600 แรงม้า (PS) และทั้งหมดนี้จะมาพร้อมราคามหาศาลที่ลูกค้าคนพิเศษพึงพอใจที่จะควักกระเป๋าตังจ่าย

ที่มา: Carscoops