Porsche เตรียมปล่อยของในงาน 2023 Goodwood Festival of Speed ที่เริ่มจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม – 16 กรกฎาคม 2023 นี้ ไม่ให้น้อยหน้าค่ายอื่น ด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบภาคต่อของ Vision 357 Concept ที่เปิดตัวไปเมื่อเดอนมกราคมของปี 2023 ในวาระการฉลองครบรอบ 75 ปี ของแบรนด์ ด้วยการนำแรงบันดาลใจมาจาก 356 รุ่นอมตะตลอดกาล โดยในเวอร์ชั่นเปิดหลังคานี้ ได้รับการเปลี่ยนรูปแบบพื้นฐาน จากเดิมที่ใช้ 718 GT4 RS ขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายใน มาเป็นรถแข่งสุดล้ำ 718 GT4 e-Performance ขุมพลังไฟฟ้าล้วนแทน

 

โดยช่วงล่างและระบบรองรับต่างๆ ได้รับการปรับแต่งโดยอ้างอิงจากรุ่น 718 GT4 Clubsport แต่ได้ทำการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าแทนเครื่องยนต์สันดาป และยกชุดแบตเตอรี่มาจากรถต้นแบบรุ่น  Mission R concept โดยที่ออกแบบให้ฝั่งผู้โดยสารมีการปิดทับด้วยแผงผ้าใบ tonneau cover ตามสไตล์รถสปอร์ตย้อนยุค

 

ภายนอกโดดเด่นด้วยสติ๊กเกอร์ตัวเลข 75 เช่นเดียวกับรุ่นพี่ 356 มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วแบบ center-lock ที่ทำสีขาวขุ่น Marble Grey – สีเทา Grivelo Grey ให้แตกต่างกันในบริเวณด้านหน้า-ด้านหลังของตัวรถตามสีตัวถัง ติดตั้งหูลากสีฟ้า Miami Blue ตามสไตล์รถแข่ง พร้อมการประดับประดาด้วยตัวอักษรปีและรุ่น สไตล์โมเดิร์นอย่างลงตัว มีการปรุบริเวณฝาครอบไฟหน้าเพื่อความแตกต่าง เช่นเดียวกับด้านท้ายที่ปรุรูบริเวณกันชนหลังเพื่อให้ไฟท้ายสามารถส่องสว่างออกมาได้ และแน่นอนว่าไม่มีการติดตั้งท่อไอเสียและปลายท่อขนาดใหญ่ มีเพียงดิฟฟิวเซอร์ขนาดพอเหมาะเท่านั้น

 

ภายในมาพร้อมเบาะนั่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ติดตั้งเป็นส่วนหนึ่งกับโรงสร้างตัวถังและมาพร้อมเข็มขัดแบบ 6 จุด แน่นอนว่าทริมการตกแต่งภายในจะมาแบบน้อยนิดตามสไตล์รถแข่ง พร้อมเพิ่มเติมคาร์บอนไฟเบอร์ตามจุดต่างๆ หน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่แบบล้ำยุคแบบโปร่งใส และมือเปิดประตูแบบเชือกดึงเหมือนกับรถแข่งไม่มีผิดเพี้ยน พร้อมการตกแต่งด้วยสีฟ้า Miami Blue เช่นเดียวกับภายนอก

 

Porsche เตรียมนำ Vision 357 Speedster ไปโชว์ตัวที่งาน Rennsport Reunion ในสหรัฐอเมริกาที่สนามแข่ง Laguna Seca เมื่อจบจากเทศกาล 2023 Goodwood Festival of Speed และแน่นอนว่าไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายแต่อย่างใด

ที่มา: Motor1