Roewe หรือค่ายรถในเครือ SAIC หนึ่งในค่ายรถยนต์เจ้าใหญ่จากแดนมังกร ที่วางจำหน่ายรถซีดานรุ่น D7 ขุมพลังไฟฟ้าล้วนเมื่อเดือนมิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา และในครั้งนี้ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นขุมพลัง Plug-in hybrid ภายใต้ชื่อ DMH (dual-motor hybrid) เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์สำหรับการใช้งานแบบยืดหยุ่น พร้อมด้วยพิสัยการเดินทางที่ใกล้กว่ารถ EV พอสมควร

 

สำหรับรถตระกูล D series ที่ทางแบรนด์ Roewe ได้ปั้นออกมาเพื่อเป็นหนึ่งในหัวหอกในการรุกตลาดรถยนต์กลุ่มพลังงานใหม่ หรือ New Energy Vehicles (NEVs) ที่ได้วางแผนรุกตลาดในระยะเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันแถลงการณ์เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2023 ที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าจะเปิดตัวรถยนต์ใหม่อีกทั้งหมด 8 รุ่น ในกลุ่ม NEVs ที่มีทั้งตัวถังซีดาน SUV และ MPV ต่างขนาดกันจนครบไลน์อัพ

งานออกแบบภายนอกของ Roewe D7 DMH ยังคงใช้ร่วมกับเวอร์ชั่น EV หรือ Roewe D7 EV มีการเปลี่ยนแปลงด้านหน้าในส่วนของกันชนหน้าและกระจังหน้าได้รับการออกแบบใหม่ รวมถึงไฟหน้าทั้ง 2 ข้าง ที่มีการเปลี่ยนแนวเส้นให้สั้นลงกว่า Roewe D7 EV นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนมือเปิดประตูให้เป็นแบบดึงเปิดตามปกติ ไม่ใช่แบบเรียบเนียนไปกับตัวถังเช่นเดียวกับ Roewe D7 EV นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งสปอยเลอร์หลังแบบตูดเป็ดขนาดเล็ก

 

ขนาดและมิติตัวถัง

  • ความยาว : 4,890 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง : 1,890 มิลลิเมตร
  • ความสูง : 1,510 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ : 2,810 มิลลิเมตร

เปรียบเทียบระหว่างรุ่น Plug-in hybrid DMH และ EV

รุ่น EV

ชุดขุมพลัง Plug-in hybrid ที่ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้า โดยเครื่องยนต์สันดาปภายในมีประสิทธิภาพมากกว่า 43% ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ ที่สามารถให้ระยะทางรวมกันสูงสุด 125 กิโลเมตร ทำให้ระยะทางรวมสูงสุดมากกว่า 1,400 กิโลเมตร พร้อมกับการใช้วัสดุการเก็บเสียงที่ช่วยให้รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในสามารถทำได้ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วน

ที่มา: Carnewschina