Genesis แบรนด์รถหรูของ Hyundai เปิดตัวรถซีดานเรือธงคู่แข่ง Mercedes-Benz S-Class และ BMW 7-Series อย่าง G90 ที่เดินทางมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 2 แล้ว ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในตลาดเกาหลีใต้เมื่อปี 2021 ก่อนที่จะถูกส่งไปขายตลาดอเมริกาเหนือในช่วงต้นปี 2022 และล่าสุดกับเวอร์ชั่นยุโรปที่เปิดตัวในเทศกาล 2023 Goodwood Festival of Speed โดยจะพร้อมจำหน่ายในประเทศเยอรมัน และสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านการจองด้วยระบบออนไลน์

 

สำหรับเวอร์ชั่นยุโรปจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 ความยาวระยะฐานล้อ โดยรุ่นฐานล้อสั้น ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งแบบ 4 และ 5 ที่นั่ง ขณะที่รุ่นฐานล้อยาว ที่มีระยะวางขาของผู้โดยสารตอนหลังยาวขึ้นกว่า 190 มิลลิเมตร และจะมีให้เลือกเฉพาะรูปแบบ 4 ที่นั่งเท่านั้น ซึ่งติดตั้งฟังก์ชั่นการทำงานของเบาะนั่งอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบอุ่นเบาะ ระบบระบายความร้อนเบาะ พร้อมเบาะนวดและที่วางเท้าแบบยืดออกได้ตามต้องการ

 

สำหรับคู่แข่งโดยตรงของ G90 เวอร์ชั่นยุโรป ทาง Genesis พุ่งเป้าไปที่ Maybach S-Class จึงทำให้มีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมความหรูหราเต็มพิกัด พร้อมการคัดสรรการตกแต่งด้วยวัสดุเกรดพรีเมียม ทั้งหมดนี้อาจไม่สามารถสังเกตได้ด้วยตาเปล่า แต่จะถูกซ่อนภายใต้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ถึงแม้ว่าหน้าตาและการตกแต่งภายนอกจะเหมือนกับเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในเกาหลีใต้และอเมริกาเหนือก็ตาม

มิติตัวรถ

  • ความยาว 5,275 มิลลิเมตร (รุ่นฐานล้อสั้น) / 5,465 มิลลิเมตร (รุ่นฐานล้อยาว)
  • ความกว้าง 1,930 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,490 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 3,180 มิลลิเมตร (รุ่นฐานล้อสั้น) / 3,370 มิลลิเมตร (รุ่นฐานล้อยาว)

 

รายละเอียดของเครื่องยนต์ที่ยังไม่ถูกเปิดเผย แต่คาดว่าจะใช้ร่วมกันกับเวอร์ชั่นอื่นๆ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V6 ขนาด 3.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 380 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อคู่หลัง หรือ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ในรุ่นฐานล้อสั้น และจะถูกปรับแต่งให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 409 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 549 นิวตัน-เมตร ในรุ่นฐานล้อยาว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ G90 ในตอนนี้ แต่คาดว่าจะต้องแพงกว่า G80 ที่มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 53,480 ยูโร หรือประมาณ 2.08 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) อยู่พอสมควร

ที่มา: Motor1