หลังจากเปิดตัวเป็นระลอกในเวอร์ชั่นรถต้นแบบหลากเวอร์ชั่นของ Polestar 5 ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไฟหน้าไฟท้ายที่เป็นเวอร์ชั่นทดลองประกอบ ตั้งแต่ปี 2022 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2023 ณ งานเทศกาล Goodwood Festival of Speed ที่จัดขึ้นในประเทศอังกฤษ เป็นหนึ่งในเทศกาลรวมรถสปอร์ตและรถคลาสสิค รวมไปถึงรถต้นแบบที่หาดูได้ยาก

Polestar จึงได้ฤกษ์นำรถทั้งหมด 3 คัน ประกอบไปด้วย Polestar 2 BST edition 230 Polestar 3 และ เวอร์ชั่นสุดท้ายพร้อมผลิตจำหน่ายของ Polestar 5 ออกวิ่งโชว์ตัววันละ 2 รอบ

 

นับว่าเป็นอีกครั้งของการเผยรายละเอียดทีละนิดทีละหน่อยของ Polestar 5ที่ยังคงถูกพรางตัวไว้อย่างแน่นหนา มีเพียงการติดตั้งไฟหน้าและไฟท้ายในรูปแบบเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงแทนเวอร์ชั่นก่อนหน้า

Polestar 5 เป็นรถรูปแบบตัวถัง GT Coupe 4 ประตูท้ายลาด ที่มาพร้อมกับชิ้นส่วนตัวถังเวอร์ชั่นสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าและหลังที่มีเส้นสายอันเฉียบคม มาพร้อมมือเปิดประตูแบบซ่อนเนียนไปกับตัวถังรถเหมือนกับรถ EV ยุคใหม่ โดยกระจกบังลมหลังยังถูกเปลี่ยนเป็นชิ้นส่วนตัวถังแทน เช่นเดียวกับรุ่นน้องที่เพิ่งจะเปิดตัวไปหมาดๆอย่าง Polestar 4

 

โดยกำหนดการของ Polestar 5 ที่จะเปิดตัวในช่วงกลางปี 2024 นี้ ผ่านการรังสรรค์อย่างสุดฝีมือจากศูนย์วิจัยในประเทศอังกฤษ ที่ถูกทำการทดสอบอย่างหนักหน่วง เพื่อให้ได้รถเรือธงที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด ผ่านชุดขับเคลื่อนที่ถูกปรับแต่งให้มีพละกำลังมากสุดกว่า 884 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตร ด้วยมอเตอร์คู่ส่งกำลังผ่านล้อทั้ง 4 พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดกว่า 600 กิโลเมตร

 

ในส่วนของ Polestar 3 ที่จะเริ่มส่งมองในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 นี้ และเป็นการวิ่งโชว์ตัวครั้งแรกของโมเดลนี้

นอกจากนี้ยังมีรถต้นแบบเปิดประทุน Polestar electric roadster concept มาโชว์ตัวบนแท่น ก่อนที่จะถูกพัฒนาไปเป็น Polestar 6 ที่จะเปิดตัวในช่วงปี 2026

 

สำหรับชาวยุโรปสามารถสั่งจอง Polestar 3 ได้ในเร็วๆนี้ ก่อนที่สายพานการผลิตจะเริ่มขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2024

ที่มา: Motor1