หลังจากมีภาพหลุดรถทดสอบของ Hyundai Santa Fe ในช่วงกลางปี 2023 นี้ ก็ถึงคราวเปิดภาพภายนอก ภายใน แบบพอหอมปากหอมคอ โดยที่ยังไม่มีรายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆ หลุดออกมา สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือเส้นสายภายนอกที่เปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง ในเจเนอเรชั่นที่ 5 นี้ ด้วยความเหลี่ยมสันขั้นสุด

ภายนอกมาพร้อมกับไฟหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยมที่แฝงรูปตัว H ไว้อย่างลงตัว กันชนหน้าที่ทำให้ตัวรถมีความกว้าง จากขอบทั้งสองข้าง เพื่อให้รถดูใหญ่มากขึ้น ด้านข้างมาพร้อมกับโป่งล้อทรงสี่เหลี่ยมเพื่อให้เข้าชุดกันกับล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 245/45 R21 ขณะที่ด้านท้าย มาพร้อมฝากระโปรงที่เส้นความเกลี้ยงเกลาและรายละเอียดที่น้อยแต่ช่วยเสริมความแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นไฟท้ายที่ติดตั้งอยู่ขอบด้านล่าง พร้อมรายละเอียดภายในโคมรูปตัว H

 

อย่างไรก็ตามทาง Hyundai ยังไม่ได้ปล่อยข้อมูลทางเทคนิคออกมาเนื่องจากยังไม่ใช่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นเพียงการเผยภาพภายนอกภายในให้ชมกันเป็นน้ำจิ้มก่อนเท่านั้นถึงกระนั้นก็ตามได้เผยว่าระยะฐานล้อที่ถูกยืดออกจากเดิม 2,765 มิลลิเมตร ทั้งหมดนี้เพื่อให้เพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากกว่ารุ่นปัจจุบันโดยเป็นการตอกย้ำแนวคิดของการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่นี้เพื่อให้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์สำหรับครอบครัวอย่างแท้จริง

 

ขณะที่ภายในมาพร้อมกับหน้าจอกลางแสดงการเชื่อมต่อและข้อมูลความบันเทิงต่างๆ รวมไปถึงจอมาตรวัดแสดงข้อมูลการขับขี่ที่ติดตั้งมาในรูปแบบจอโค้งคู่ เหมือนกับรถรุ่นอื่นๆในค่ายที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานนี้ อย่างไรก็ตามยังคงมีการติดตั้งปุ่มควบคุมแบบกดสำหรับระบบปรับอากาศไว้อย่างครบถ้วน รวมไปถึงการใช้หลักการสรีรศาสตร์ในการออกแบบระยะการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานปุ่มควบคุมแบบสัมผัสในบางส่วน เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งานควบคุมระบบต่างๆมีความง่ายมากกว่าการใช้ปุ่มระบบสัมผัสเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นจากเส้นสายการออกแบบคอนโซนและฟังก์ชันต่างๆภายในห้องโดยสาร เริ่มต้นด้วยช่องแอร์แนวยาวตามความกว้างของตัวรถที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศห้องโดยสารให้ดูโอ่อ่า รวมไปถึงการติดตั้งแท่นชาร์ทโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายจำนวน 2 ตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีการใช้วัสดุที่ผ่านการรีไซเคิลในหลายส่วน ตั้งแต่พลาสติกที่ใช้ทำพรมปูพื้น แผงหลังคารวมไปถึงพนักพิงศีรษะของเบาะผู้โดยสารแถวที่ 3 นอกจากนี้ยังมีการใช้หนังสังเคราะห์ที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิลมาบุเป็นแผงประตูอีกด้วย

 

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ 2024 Hyundai Santa Fe จะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2023 นี้

ที่มา: Motor1