เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2023 ทาง มีภาพหลุดชุดล่าสุดจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) เจ้าเก่าเจ้าเดิมของ Chery iCar 03 รถ SUV ขนาดเล็ก ขุมพลังไฟฟ้าล้วน รูปทรงกล่องโมเดิร์นจับกลุ่มตลาดวัยรุ่นยุคใหม่ ตกแต่งสไตล์รถออฟโรดพิมพ์นิยม ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โดยแบรนด์ iCar ที่ถือว่าเป็นแบรนด์ซึ่งทำตลาดรถ New Energy Vehicles (NEVs) โดยเฉพาะ ซึ่งอยู่ภายใต้เครือ Chery ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมานี้ โดยตั้งใจจับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่อายุน้อย มองหารถคันแรกที่ราคาจับต้องได้ง่าย

งานออกแบบภายนอกมาในแนว Tough บึกบึนซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมสำหรับรถ SUV ที่จำหน่ายในเมืองจีนรุ่นใหม่ๆ โดดเด่นด้วยกันชนหน้าขนาดใหญ่ ใช้โทนสีพลาสติกสีดำเทาตกแต่งรอบคัน มุมของเสา A ที่ตั้งชันสไตล์ตัวลุยรุ่นเก๋า ฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่ติดตั้งอยู่ตำแหน่งสูง เข้าชุดกันกับไฟหน้าทรงเพรียวบางแนวตั้งรูปตัว I ตามแบบฉบับของชื่อแบรนด์ พร้อมกระจังหน้าแบบตันตามสไตล์รถ EV ต่อเนื่องไปยังด้านข้างที่ติดตั้งโป่งซุ้มล้อแบบเหลี่ยมสันสีดำเนื้อพลาสติก พร้อมมือเปิดประตูแบบเรียบเนียนไปตัวรถ ขณะที่กระจกมองข้างทรงเหลี่ยมก็เข้าชุดกันกับการออกแบบตัวรถทั้งคัน

 

หลังคาติดตั้งแร็คที่สามารถรองรับการบรรทุกเพิ่มเติมสีดำ เข้าชุดกันกับการพ่นสีขอบกระจกหน้าต่างสีดำและหลังคาตามสมัยนิยม พร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 225/55 R19 ในรุ่นท๊อป หรือ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 225/60 R18 ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อม ไฟท้ายแนวตั้งเช่นเดียวกับไฟหน้า ที่ลาดยาวต่อเนื่องกับเส้นขอบกระจกบังลมหลังสีดำ พร้อมกับฝากระโปรงท้ายเปิดแบบด้านข้างตามสไตล์รถ Off-road และมีการเผื่อพื้นที่สำหรับติดตั้งยางอะไหล่พร้อมฝาครอบอีกด้วย

มิติตัวรถ

  • ความยาว 4,406 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,910 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,715 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,715 มิลลิเมตร

 

ขุมพลังในรุ่นเริ่มต้นมาพร้อมกับมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหน้าที่ผลิตจากบริษัท Qida ภายในเครือ Chery ให้กำลังสูงสุดกว่า 184 แรงม้า (PS) จับคู่กับแบตเตอรี่แบบ LFP จาก CATL และสามารถให้ระยะทางสูงสุดได้สูงสุดกว่า 500 กิโลเมตร ขณะที่รุ่นท็อปจะมาพร้อมมอเตอร์เสริมอีกในชุด ทำให้กลายเป็นระบบเพื่อ 4 ล้อ และลุยได้จริง พร้อมความเร็วสูงสุดกว่า 150 กิโลเมตร/ชั่วโมง

Chery iCar 03 จะมีราคาเริ่มต้นที่เย้ายวนต่อวัยรุ่นจีน เพื่อให้สร้างยอดขายได้จริง และอาจจะเปิดตัวภายในปี 2023 นี้

ที่มา: Carnewschina