การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของโมเดล 3008 ที่เตรียมแปลงร่างกลายเป็นรถ SUV ทรง Coupe หลังจากโฉมปัจจุบันเปิดตัวตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะได้รับการปรับโฉมในปี 2020 ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยพื้นที่ใช้สอยภายในใหญ่เกินตัวและมีหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ อย่างไรก็ตาม รุ่นใหม่ที่ถูกแอบถ่านในเวอร์ชั่นพรางตัวทดสอบนี้ เผยให้เห็นการยกเครื่องงานออกแบบที่ด้านท้าย โดยเฉพาะการเปลี่ยนให้มีเส้นสายที่ลาดเอียง แต่ทว่ามีการปรับให้ตัวรถมีความสูงกว่า 408 Fastback เพื่อให้สมกับการเป็นรถ Family SUV

 

ด้านหน้ามีการเปลี่ยนไฟหน้าแบบใหม่แบบ Triple LED ที่เป็นอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ที่จะถูกนำมาใช้กับรถรุ่นอื่นๆ ในค่ายหลังจากนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับลวดลาย 3 มิติ ของกระจังหน้า รวมไปถึงการติดตั้งโลโก้ใหม่ ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกใสรุ่น 308 และมีการปรับรายละเอียดของกระจังหน้าใหม่ จากที่ใช้เส้นแบบถี่ แต่เปลี่ยนเป็นแบบทึบแทนเพื่อความเรียบง่ายคล้ายกับรุ่นปรับโฉมของ 508

 

เส้นสายภายนอกมาในรูปแบบเรียบง่าย มากกว่าสไตล์บึกบึนเหมือนรุ่นปัจจุบัน โดยมีการปรับให้ดูพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น มากกว่าลุคออฟโรดในรุ่นปัจจุบัน ซึ่งยังมีเอกลักษณ์เป็นขีด 3 ขีด ที่ส่งต่อกันมารุ่นต่อรุ่น ในส่วนของไฟท้ายที่คาดว่าจะมีการปรับให้เชื่อมต่อกับคิ้วฝากระโปรงท้ายมากยิ่งขึ้น พร้อมล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่

ภายในคาดว่าจะมาพร้อมงานออกแบบ i-Cockpit เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Inception Concept โดยจะทำการปรับปรุงให้คอนโซลหน้าแบบ 3D และจอมาตรวัดมีความเป็นมิตรต่อผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น พร้อมการยกระดับคุณภาพวัสดุภายใน

 

Peugeot 3008 ใหม่จะเป็นรถรุ่นแรกในเครือ Stellantis ที่จะได้ใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน STLA Medium architecture โดยจะเปิดตัวในรุ่น e-3008 ขุมพลังไฟฟ้าล้วนก่อนภายในปี 2023 นี้ ที่อาจวิ่งได้ไกลสุดกว่า 700 กิโลเมตร ภายใต้ศักยภาพที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เมื่อเทียบกับ EMP2 platform ก่อนที่จะตามมาด้วยรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในชุดใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาให้เชื่อมต่อกับระบบ Mild hybrid 48V ที่สามารถลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้มากกว่า 15% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน พร้อมลุ้นว่าจะมีการทำตลาดเวอร์ชั่นขุมพลัง Plug-in hybrid หรือไม่

ที่มา: Automedia