Bugatti กำลังเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่านหลังจากนายหัวใหญ่ Achim Anscheidt แผนกออกแบบที่มีผลงานมากมายกับทางค่ายได้ปลดเกษียณและหลีกทางให้กับคลื่นลูกใหม่อย่าง Frank Heyl ได้เข้ามาทำหน้าที่แทน โดย Achim ซึ่งเข้าทำงานกับ Bugatti ตั้งแต่ปี 2004 ได้ฝากผลงานเป็นรถรุ่นพิเศษหลากรุ่นของ Veyron ได้แก่ Super Sport Grand Sport Vitesse และ Hermès รวมไปถึงรถต้นแบบอีกหลากรุ่นซึ่งไม่ได้เข้าสู่สายพานการผลิต โดยเฉพาะรถ 4 ประตูเพียงรุ่นเดียวของค่ายอย่าง Galibier และแน่นอนกับ production car ที่กำลังจะตกรุ่นอย่าง Chiron รวมไปถึงรุ่นสั่งทำพิเศษตามออเดอร์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Centodieci Bolide Divo Mistral และ La Voiture Noire

Frank Heyl เองก็ได้มีบทบาทสำคัญกับการออกแบบของ Bugatti ตั้งแต่ปี 2008 โดยฝากผลงานไว้กับ Veyron Super Sport Chiron และ Divo รวมไปถึงรถต้นแบบ Vision Gran Turismo

 

 

เนื่องจากกำลังจะถึงจุดเปลี่ยนสำคัญของรถสปอร์ต Gran Tourer อย่าง Chiron ที่กำลังจะมีรุ่นใหม่มาแทนที่ และเป็นการบอกลาขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินรหัส W16 16 สูบ ขนาด 8.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ 4 ลูก (+ 2-stage turbo) ให้กำลังสูงสุด 1500 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1600 นิวตัน-เมตรที่ 2,000-6,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ Dual-clutch 7 จังหวะ ขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) ความเร็วสูงสุดถูกเคลมไว้ที่ 420 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อต้อนรับขุมพลังเบนซิน Hybrid ในรุ่นถัดไปภายใต้การพัฒนาร่วมกับ Rimac ที่เข้าซื้อกิจการ Bugatti ตั้งแต่ปี 2021

 

โดยแนวทางการพัฒนารถรุ่นใหม่นี้ จะยังคงยึดแนวทางเดิมที่เป็นการพัฒนารถ Hypercar ที่เน้นการวิ่งบนถนนมากกว่าในสนามแข่ง เหมือนกับ Bugatti รุ่นอื่นๆ จากการยืนยันของ Achim ซึ่งจะเปลี่ยนบทบาทมาเป็นที่ปรึกษาให้กับ CEO ของ Bugatti หรือ Mate Rimac แทน

ที่มา: Motor1