BYD ที่มีไลน์อัพรถ EV แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Dynasty series และ Ocean series ที่จะมีแนวทางการออกแบบแตกต่างกัน จนกระทั่ง BYD ตัดสินใจนำรถยนต์บางรุ่นของแต่ละซีรี่ย์มาผ่าตัดดัดแปลง ให้มีเส้นสายเปลี่ยนไปและเป็นไปตามแนวทางออกแบบของอีกตระกูล

โดยล่าสุดกับ Song Plus Champion Edition ที่มีหน้าตาอัพเดทใหม่ให้เป็นแนวทางเดียวกับสมาชิกของ Ocean series รุ่นอื่นๆ ไม่เหมือนกับ Dynasty series อย่างที่ Song ปกติเป็น จนกระทั่ง BYD ได้ออกมาประกาศลุยตลาดโลกด้วยรถตระกูล Ocean series และรุ่นที่จะถูกเข้ามาเสริมทัพ ได้แก่ Seal U หรืออีกชื่อของ Song Plus Champion Edition ที่จะเตรียมเปิดตัวในงาน Munich Motor Show เดือนกันยายน 2023 นี้ และจะพร้อมจำหน่ายในช่วงสิ้นปี 2023 หรือ ต้นปี 2024 เป็นต้นไป

 

งานออกแบบภายนอกที่ได้รับการดัดแปลงในส่วนของกระจังหน้า กันชนหน้า ไฟหน้า รวมไปถึงฝากระโปรงหน้าใหม่ ให้สอดคล้องกับสมาชิกรุ่นอื่นๆ ของ Ocean series รวมไปถึงงานออกแบบด้านท้ายที่มาพร้อมกับไฟท้ายแบบลาดยาวตลอดความกว้างตัวถัง โดยไม่มีการประดับด้วยตัวอักษร “Build Your Dreams” และการตกแต่งสีตัวถังด้วยสีฟ้า Azure Blue คล้ายกับ Seal ทั้งนี้ ยังมีการตกแต่งด้วยแถบสีเงินตามจุดต่างๆ เพื่อเสริมภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัย

 

มิติตัวรถ

  • ความยาว 4,785 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,890 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,660 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,765 มิลลิเมตร

 

ภายในยังคงอ้างอิงกับ Song Plus Champion Edition ที่มาพร้อมกับหน้าจอกลางขนาด 15.6 นิ้ว ที่สามารถปรับหมุนได้ตามแนวนอนหรือตั้งเหมือน BYD รุ่นอื่นๆ พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน คันเกียร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก พร้อมกับการเปลี่ยนโทนสีภายในมาใช้สีดำแทนสีเทา-ฟ้าของรุ่น Song Plus Champion Edition

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 218 แรงม้า ในรุ่นเริ่มต้น บนงานวิศวกรรมพื้นฐาน e-platform 3.0 ที่รองรับแบตเตอรี่แบบ LFP 2 ความจุ ให้เลือก ได้แก่ 71 kWh และ 87 kWh ที่ให้ระยะทางวิ่งได้สูงสุด 520 และ 605 กิโลเมตร ตามลำดับ

ที่มา: Carnewschina , Motor.es