MG ได้ส่งมอบรถ EV ตัวถัง Hatchback ขวัญใจคนเมืองอย่าง MG4 เพื่อใช้งานในส่วนงานของตำรวจลาดตระเวนในเขตจังหวัด Meurthe-et-Moselle โดยใช้เป็นรุ่น Standard range ในการตกแต่งแบบรุ่นเริ่มต้นพร้อมล้อแบบฝาตบ โดยรถกลุ่มนี้จะมีเลขทะเบียนขึ้นต้นด้วย 54 ซึ่งหมายถึงประเทศฝรั่งเศสเขตเมืองทิศเหนือที่มีประชากรประมาณ 700,000 คน มีเขตแดนติดต่อกับประเทศเบลเยียมและลักเซมเบิร์ก

 

สำหรับรายละเอียดของ MG4 รุ่นเริ่มต้นที่วางจำหน่ายในประเทศฝรั่งเศส จะใช้มอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง ให้พละกำลังสูงสุด 168 แรงม้า ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ LFP ความจุ 51 kWh ที่สามารถให้ระยะทางวิ่งสูงสุดได้กว่า 350 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP ซึ่งเป็นชุดขุมพลังที่เป็นชุดเดียวกันกับ MG4 ที่วางจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย อย่างไรก็ตาม ตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 7.7 วินาที อาจไม่สามารถเอาชนะรถสปอร์ตอีกหลายรุ่นได้ เนื่องจากเป็นรถลาดตระเวนที่ได้รับมอบหมายให้ใช้งานในเขตเมืองที่ต้องการความคล่องตัวสูง มากกว่าความแรง

ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยขนาดพื้นที่และความหนาแน่นของเขตจังหวัด Meurthe-et-Mosell ไม่ได้มากมายนัก MG4 รุ่นเริ่มต้นก็สามารถใช้ลาดตระเวนจากสุดเขตฝั่งเหนือจรดใต้ ที่มีระยะทางเพียง 130 กิโลเมตร

MG Mulan

สำหรับราคาจำหน่ายของ MG4 รุ่นเริ่มต้นในประเทศฝรั่งเศส จะอยู่ที่ 24,990 ยูโร หรือประมาณ 953,443 บาท ซึ่งนับว่าแพงกว่าราคาจำหน่ายในประเทศจีนบ้านเกิดพอสมควร (123,800 หยวน หรือ 592,769 บาท) แต่ก็ยังให้อุปกรณ์มาตรฐานที่เพียงพอ ไม่ว่าจะเป็น ระบบ one-pedal ที่สามารถใช้คันเร่งควบคุมความเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการดึงศักยภาพของรถ EV ออกมาอย่างเต็มที่ หน้าจอกลางขนาด 10.25 นิ้วที่รองรับการเชื่อมต่อและความบันเทิงต่างๆ ครบครัน ไฟรอบคันแบบ LED ช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงค์ พร้อมระบบจ่ายไฟ V2L เซนเซอร์กะระยะถอยหลัง keyless entry และ DC Fast charger รองรับกำลังไฟสูงสุด 88kW ปิดท้ายด้วยล้อกระทะเหล็กพร้อมฝาปิดขนาด 16 นิ้ว

ที่มา: Carnewschina