เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 Subaru เปิดตัว BRZ tS ที่ได้รับการแต่งองค์ทรงเครื่องเพิ่มเติม พร้อมด้วยการปรับแต่งช่วงล่าง ระบบเบรก เพื่อเพิ่มเติมประสิทธิภาพและสมรรถนะให้พร้อมลงสนามได้อย่างไร้ความกังวลมากยิ่งขึ้น โดยงานนี้เป็นการเปิดตัวจากทางฝั่งอเมริกาเหนือ ที่งานเทศกาล Subiefest ที่จะจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2023

 

สำหรับการปรับแต่งภายนอก จะเริ่มด้วยการพ่นสี BRZ เป็นสีแดงที่โคมไฟหน้า พร้อมด้วยการพ่นสีฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลายใหม่ พ่นสีดำเงาเช่นเดียวกัน รัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport 4 ทำงานร่วมกับระบบเบรกจาก Bremboที่ขยายขนาดคาลิปเปอร์และจานเบรก พร้อมพ่นสีคาลิปเปอร์เป็นสีทองเหมือนกับรุ่นพี่ตระกูล STi รุ่นอื่นๆ

ช่วงล่างที่ได้รับการปรับแต่งใหม่จาก STi performance ซึ่งใช้ชุดโช้คอัพที่ผลิตจาก Hitachi โดยตั้งเป้าให้ลดน้ำหนักช่วงล่างทั้งหมดลง พร้อมกับลดตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วงตัวรถ เพื่อมอบสมรรถนะการควบคุมที่แม่นยำกว่าเดิม โดยเฉพาะการขับขี่ในสนามแข่งที่มีความคล่องตัวสูงและมอบความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น

 

ในส่วนของภายในห้องโดยสารที่มาพร้อมเบาะนั่งคู่หน้าทรงสปอร์ต เดินด้ายสีฟ้า พร้อมตกแต่งแผ่นรองหลังชิ้นกลางด้วยเส้นหนังสีฟ้าเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีการเดินด้ายสีฟ้าที่หนังหุ้มพวงมาลัยและหัวเกียร์ นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมความพิเศษด้วยปุ่มกดสตาร์ท STi หน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่ขนาด 7 นิ้ว พร้อมลวดลายกราฟิกเฉพาะรุ่นจาก STi

 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่หยิบยกมาจากรุ่น Limited ซึ่งนำมาเป็นพื้นฐานในการปรับแต่งครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ระบบปรับอากาศแบบแยกซ้าย-ขวา  Dual zone ลำโพงจำนวน 8 ตำแหน่ง พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยอย่าง ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง Blind-Spot Detection ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง Rear Cross-Traffic Alert พร้อมระบบช่วยควบคุมตัวรถให้อยู่ภายในเลน หรือ Lane Keep Assist และที่ขาดไม่ได้กับชุดระบบความปลอดภัยอัจฉริยะจาก Subaru อย่าง EyeSight ซึ่งจะมาพร้อมกับ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control ระบบเตือนหากรถคันข้างหน้าเคลื่อนตัว Lead Vehicle Start Alert ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรก Pre-Collision Braking System ที่เริ่มติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นเกียร์ธรรมดานับตั้งแต่กลางปี 2023 เป็นต้นไป

 

อย่างไรก็ตาม ขุมพลังยังคงใช้เป็นเครื่องยนต์รหัส FA24 เบนซิน 4 สูบนอน (BOXER) DOHC 16 วาล์ว 2.4 ลิตร 2,387 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 94.0 x 86.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1 พร้อมระบบขับวาล์ว AVCS ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด Direct Injection ด้วยเทคโนโลยี D-4S กำลังสูงสุด 231 แรงม้า (PS) ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร (25.47 กก.-ม.) ที่ 3,700 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อม limited-slip differential

Subaru อเมริกาเหนือจะพร้อมส่งมอบ BRZ tS ในช่วงต้นปี 2024 และราคาจำหน่ายที่จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่คาดว่าจะแพงกว่า 33,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 1,139,160 บาท จากรุ่น Limited ที่นำมาพัฒนาต่อยอด

ที่มา: Carscoops