หลังจากมีข่าวอัพเดทความเคลื่อนไหวของรถกระบะดีไซน์สุดแปลกอย่าง Tesla Cybertruck เป็นระยะ แต่ทว่าก็ยังไม่มีประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที จนกระทั่งจาก Tesla เริ่มจะโปรโมทและสร้างกระแสกันแบบขำๆ ด้วยการนำรถทดสอบเวอร์ชั่นก่อนผลิตขายจริงหรือ Pre-production car จากแผนกวิจัยและพัฒนาตัวรถ มาหุ้มด้วยสติ๊กเกอร์ลายพรางที่มีความกวนโอ๊ย เนื่องจากเป็นการสวมรอย Ford F-150 หรือรถกระบะอเมริกันขวัญใจตลอดการ

และไม่ได้มาเพียงคันเดียว ยังมาเป็นแพ็คคู่ นั่นหมายถึงการตั้งใจเล่นอย่างจริงจัง พร้อมที่จะสร้างความสับสนและเสียงหัวเราะไปพร้อมๆกัน ยามวิ่งทดสอบบนถนนหลวง แน่นอนว่าเส้นหลังคาแบบสามเหลี่ยมพิระมิดไม่ได้ถูกกลบเกลื่อนแต่อย่างใด มีเพียงเส้นขอบประตูด้านข้างที่พอจะสร้างความเนียนได้ไม่มากก็น้อย

 

 

สำหรับจุดสังเกตที่ทราบในทันทีเลยว่า นี่คือรถกระบะ EV จาก Tesla คือฝากระโปรงหน้าที่มีขนาดสั้น และเมื่อเปิดขึ้นจะพบว่ามีเพียงชิ้นส่วนทางเทคนิคและยังไม่มีการติดตั้งช่อง frunk ซึ่งในทางกลับกัน Ford F-150 Lightning จะมาพร้อมช่อง frunk ขนาดใหญ่พร้อมการซ่อนฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อให้ใช้งาน outdoor ได้อย่างสะดวกมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น การขีดเส้นซุ้มล้อแนวโค้ง นับว่าเป็นการทำให้ซุ้มล้อของจริงทรงเหลี่ยมดูแปลกตาเกินจริง

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีเสียงตอบรับจากเว็บบอร์ดคนรัก Cybertruck ที่เมื่อเห็นรถคันดังกล่าวถูกหุ้มด้วยสติ๊กเกอร์ลาย F-150 ซึ่งติดตั้งมือเปิดประตูแบบปกติมาให้ กลับมีลูกค้าบางรายต้องการที่จะให้ Tesla ติดตั้งให้เช่นเดียวกัน ซึ่งนับว่ารถกระบะคันแรกของ Tesla มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่อนข้างสูง และฉีกตำราการออกแบบรถกระบะไปเสียสิ้น

 

 

ทั้งนี้ ช่อง frunk ที่อาจจะติดตั้งมาให้ใน Cybertruck อาจจะมีอยู่จริงในรถคันผลิตจำหน่าย แต่จะมาพร้อมขนาดเล็กที่สามารถจุเพียงสายชาร์จเท่านั้น เนื่องจากเส้นสายด้านหน้าของตัวรถที่หดระยะ overhang ให้สั้นกุด ทำให้พื้นที่เหลือน้อยมากในระดับรถตู้หัวจรวด คงต้องติดตามตอนต่อไปว่าจะมีรายละเอียดของตัวรถอย่างเป็นทางการเปิดเผยออกมาเมื่อใด

ที่มา: Carscoops