Neta เตรียมกระตุ้นตลาดอีกครั้งด้วยรุ่นปรับโฉมของรถขุมพลังไฟฟ้าล้วนสำหรับคนเมือง รุ่น Neta V ที่ไม่เน้นสเปคหรูหรา แต่เน้นราคาจับต้องได้ง่ายซึ่งกำลังมียอดขายไปได้สวยทั้งในประเทศจีนและประเทศไทย แต่ด้วยตลาดของรถกลุ่มนี้กำลังอยู่ในความร้อนแรง ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งหน้าใหม่ที่ทยอยเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน จึงทำให้ทางค่ายต้องรีบปรับโฉมรูปลักษณ์เพื่อให้ทันต่อการแข่งขันที่มากหน้าไปด้วยคู่ต่อสู้ โดยเฉพาะ BYD Seagull และ Wuling Bingo

 

ทั้งนี้งานวิศวกรรมพื้นฐานยังคงใช้ HPC platform เหมือนรุ่นปัจจุบันนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2020 ซึ่งมีราคาจำหน่ายระหว่าง 73,900 – 103,800 หยวน หรือประมาณ 352,360 – 494,925 บาท อีกทั้งรายละเอียดทางเทคนิคไม่ว่าจะเป็นชุดขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า ที่แต่เดิมมีให้เลือกทั้งหมด 3 ระดับความแรง ได้แก่ 54 แรงม้า 75 แรงม้า และ 95 แรงม้า จับคู่กับแบตเตอรี่ 3 ความจุ 31.15 kW แบบ LFP 31 kWh แบบ NMC และ 31 kWh แบบ NMC ตามลำดับ ที่ให้ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จ 301 กิโลเมตร ของทั้ง 2 แบบแรก และ 401 กิโลเมตรของแบตเตอรี่ความจุสูงสุด ตามมาตรฐาน NEDC โดยในรุ่นปรับโฉม Neta AYA ได้ถูกยุบเหลือเพียง 2 ระดับความแรงได้แก่ มอเตอร์เดี่ยว 54 แรงม้าและ 95 แรงม้า

 

รูปลักษณ์ภายนอกยังคงมีความน่ารักจิ้มลิ้มในสัดส่วนของรถ 5 ประตูตัวถังสั้น เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองเช่นเดิม ด้านหน้าได้มีการปรับเปลี่ยนงานออกแบบกันชนรวมไปถึงกระจังแบบทึบที่มีความสดใหม่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการตกแต่งด้วยรายละเอียดเล็กน้อยที่เป็นรูปทรงสามเหลี่ยมสร้างลวดลายเพิ่มความหรูหรามากกว่ารุ่นปัจจุบัน ในขณะที่ด้านข้างยังคงติดตั้งช่องชาร์จไฟที่บริเวณซุ้มล้อด้านหน้าเหมือนรุ่นปัจจุบัน รวมไปถึงเสาหลังคาด้านหลังที่ทำสีดำเสริมภาพลักษณ์ในรูปแบบ floating roof

 

จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่งานออกแบบของฝากระโปรงท้ายที่มีการปรับให้ดูมีมิติใหญ่โตมากยิ่งขึ้นมาพร้อมกับไฟท้ายชุดใหม่เพิ่มเติมความหรูหรารวมไปถึงสปอยเลอร์ขนาดเล็กเสริมมาดสปอร์ต รวมไปถึงล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 185/55R16

หากมีกำหนดการวางจำหน่ายของ Neta AYA ทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Carnewschina