Baojun เปิดรับจองรถ EV ตัวถัง Hatchback สำหรับคนเมืองรุ่นล่าสุดอย่าง Yunduo ล่วงหน้า ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ โดยจะลงสู้ศึกรถยนต์ขุมพังไฟฟ้าล้วนที่มีราคาจับต้องได้ และมีคู่แข่งเป็นรถที่กำลังมาแรงทั้งในประเทศจีนและในประเทศไทยในตอนนี้อย่าง BYD Dolphin ซึ่ง Baojun เอง ก็ไม่ใช่ใครอื่น นอกจากบริษัทร่วมทุน SAIC-GM-Wuling (SGWM) ที่ถือเป็นอีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ในวงการรถยนต์

 

จุดขายของ Baojun Yunduo อยู่ที่มิติตัวรถที่มีความยาว ความกว้างและความโปร่งภายในห้องโดยสารมากกว่าคู่แข่งในพิกัดเดียวกัน โดยเฉพาะแนวทางการออกแบบที่เน้นความสบายของผู้ขับขี่และผู้โดยสารในทุกตำแหน่งที่นั่ง

ภายนอกมาพร้อมกับไฟหน้าทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบแยกชิ้นเช่นเดียวกับรถยนต์กำลังไฟฟ้าล้วนรุ่นน้องอย่าง Baojun MiniEV กระจังหน้าแบบทึบรวมไปถึงมือเปิดประตูแบบเรียบเนียนไปกับตัวถัง ผมด้วยการตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมเพิ่มเติมความหรูหรา สิ่งที่สร้างความแตกต่างกับคู่แข่ง คือการออกแบบให้เสาต่างๆของตัวรถและกระจกหน้าต่างรอบคันมีความโปร่งในลักษณะเดียวกันกับรถ MPV

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,295 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,850 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,652 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร

 

ภายในมาพร้อมกับแนวคิดในการเปลี่ยนห้องโดยสารให้เป็นห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ โดดเด่นด้วยเบาะนั่งคู่หน้าออกแบบลวดลายเสมือนกับโซฟาหลุยส์ที่มีความหนานุ่มและหรูหราเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมกับฟังก์ชันในการเอนแบบแบนราบเปลี่ยนห้องโดยสารให้กลายเป็นเตียงที่สามารถนอนได้จริง อีกทั้งเบาะนั่งแถวหลังยังสามารถปรับเอนได้พอสมควรอีกด้วย ระบบเชื่อมต่อและความบันเทิงจอกลางขนาด 15.6 นิ้ว ทำงานภายใต้ระบบปฏิบัติการ Ling OS 2.0 ที่มาพร้อมกับจอความละเอียดสูงรวมไปถึงการสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารให้สุนทรีมากยิ่งขึ้นด้วยไฟตกแต่งที่สามารถปรับได้มากสุดถึง 256 สี ปิดท้ายด้วยการใช้โทนสีตกแต่งภายในห้องโดยสารเป็นสีเขียวสุดโดดเด่นตัดกับทริมการตกแต่งภายในสีทองแดงตามสมัยนิยม

 

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี๋ยวกำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร จับคู่กับแบตเตอรี่ 2 ความจุ ได้แก่ 37.9 kWh และ 50.6 kWh ให้ระยะทางสูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จ 360 กิโลเมตร และ 460 กิโลเมตร ตามลำดับ รวมไปถึงระบบ Fast Charge ที่สามารถประจุไฟฟ้าจาก 30% ถึง 80% ได้ภายในเวลา 30 นาที

ราคาจำหน่ายคาดว่าจะเริ่มต้นที่ 100,000 หยวน หรือประมาณ 474,574 บาท รายละเอียดทางเทคนิคเพิ่มเติมจะถูกเปิดเผยในวันที่ 10 สิงหาคมเมื่อถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ที่มา: Carnewschina