วันที่ 31 กรกฎาคม 2023 ทาง Jiangxi Isuzu Motors ได้ทำการเปิดตัวพร้อมประกาศราคาจำหน่าย Isuzu D-Max รุ่นใหม่ สำหรับตลาดจีน ถึงแม้ว่าจะล่าช้ากว่าเวอร์ชั่นตลาดโลกไปพอสมควร แต่ก็ดูเหมือนว่า Jiangxi Isuzu Motors จะมีของเล่นแพรวพราวต่างๆ เพิ่มเข้ามาเอาใจลูกค้าในแดนมังกรเป็นพิเศษอยู่พอสมควร

 

ในส่วนของรูปลักษณ์หน้าตาของ D-Max เวอร์ชั่นจีน ไม่ได้ต่างอะไรจากเวอร์ชั่นแรกของไทยเลยแม้แต่น้อย ทว่าหากก้มไปดูที่ช่วงล่างด้านหลังจะพบว่ามีการเปลี่ยนระบบรองรับจากแหนบแผ่นซ้อนมาเป็น 5-link พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง เหมือนกันกับ SUV/PPV อย่าง MU-X ระบบห้ามล้อเป็น Disc Brake ทั้ง 4 ล้อ พร้อมเบรกมือไฟฟ้า และ Auto Brake Hold

ระบบบังคับเลี้ยว ยังคงเป็นกลไกแบบ Rack & Pinion แต่เปลี่ยนระบบช่วยผ่อนแรงจากไฮดรอลิกมาเป็นแบบไฟฟ้า EPS (Electronic Power Steering) ซึ่งคาดว่าจะช่วยทำให้นำ้หนักพวงมาลัยในช่วงความเร็วตำ่เบาลงและหมุนได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ สิ่งที่ซุกซ้อนอยู่ภายใต้ฝากระโปรงซึ่งเป็นเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.9 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged ยังได้รับการปรับจูนใหม่ให้มีพละกำลังแรงขึ้นเป็น 177 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 410 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่ 8 จังหวะ โดย ZF พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Part-time 4WD ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับ EURO6

 

อีกส่วนที่ได้รับการอัพเกรดจนเกือบจะกลายเป็นรถคนละคันคือภายในห้องโดยสาร ในอดีตที่ผ่านมา รถยนต์ Isuzu หลายรุ่นที่ออกขายสำหรับชาวจีนมักจะได้รับการปรับเปลี่ยนดีไซน์ภายในให้มีความหรูหราพรีเมียมมากกว่าในตลาดอื่นๆ D-Max ใหม่นี้ก็เช่นกัน

แผงแดชบอร์ดได้รับการปรับดีไซน์และการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่เกือบทั้งหมด หน้าจอชุดมาตรวัดถูกเปลี่ยนเป็นแบบ Full-Digital ขนาด 10.25 นิ้ว บริเวณกึ่งกลางถูกฝังด้วยหน้าชุดแสดงข้อมูลและระบบเครื่องเสียง ขนาด 12.3 นิ้ว ถัดลงมาด้านล่างเป็นแผงคอนโซลกลางซึ่งเป็นตำแหน่งติดตั้ง แท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย Wireless Charger คันเกียร์ไฟฟ้า Electric Shifter สวิตช์เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Brake Hold รวมถึงสวิตช์ปรับโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ ได้แก่ Normal, Eco และ Sport นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนลวดลายการตัดเย็บวัสดุหนังหุ้มเบาะนั่ง แผงด้านข้างประตู ให้มีความหรูหรามาขึ้นด้วย

 

สีตัวถังถายนอกรุ่น V-Cross มีให้เลือกทั้งหมด 8 สี ได้แก่

  • สีขาว Mountain Oasahidake White
  • สีเหลือง Wadi Rum Yellow
  • สีเทา Kannesteinen Grey
  • สีส้ม Ayers Orange
  • สีดำ Reynis Black
  • สีน้ำเงินเขียว Baikal Blue
  • สีเงิน Naika Silver
  • สีนำ้ตาลทอง Altai Gold

Jiangxi Isuzu Motors สนนราคาจำหน่ายของ D-Max V-Cross เอาไว้อยู่ที่ 170,800 – 210,800 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 820,000 – 1,012,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2023)

ที่มา : jiangxi-isuzu.cn


ภาพคันจริง โดย Autohome