Hyundai Stargazer X MPV ยกสูง ตกแต่งสไตล์ Crossover คู่แข่ง Xpander Cross / BR-V ขายไทยปีนี้


หลังจากที่ Hyundai เปิดตัว Stargazer ครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2022 ก่อนจะส่งตรงมาโชว์ตัวที่ประเทศไทยในงานมอเตอร์โชว์ Bangkok International Motor Show 2023 พร้อมเปิดราคาจำหน่ายระหว่าง 769,000-909,000 บาท จนกระทั่งเวลาล่วงเลยจนครบ 1 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวได้ครบ 1 ปี จึงมีภาพหลุดเวอร์ชั่นตกแต่งเป็น MPV ทรง Crossover เพื่อตอบรับกระแสจาก Mitsubishi Xpander Cross Suzuki XL7 รวมไปถึง Honda BR-V ที่ยุบ Mobilio เข้ารวมกันเป็นรถ MPV สไตล์ SUV รุ่นเดียว

 

โดยภาพหลุดครั้งนี้มาจาก Facebook บัญชีชื่อ Dwi Setiyadi ที่จับภาพถ่ายโดยไร้การพรางตัวของ Hyundai Stargazer X จอดอยู่อย่างแนบเนียนที่หน้าตัวแทนจำหน่าย Hyundai รายหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย

งานออกแบบด้านหน้าได้รับอิทธิพลมาจากรุ่นพี่ Creta พอสมควร เริ่มที่กระจังหน้าที่แฝงไว้ด้วยรายละเอียดรูปทรงสี่เหลี่ยมจำนวนมาก พร้อมใช้โทนสีเงินในการตกแต่งที่ชายล่างของกันชนหน้า ขณะที่ไฟ DRL แบบ LED แถบยาวและโคมไฟคู่หน้ายังคงใช้ร่วมกับรุ่นปกติ

 

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัด ได้แก่ ด้านข้างที่มาพร้อมโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่สีดำ เพิ่มความเป็นตัวลุยมาดเข้ม รวมไปถึงล้ออัลลอยลายใหม่ไม่ทราบขนาด อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สังเกตเห็นได้ภายหลังล้ออัลลอยดังกล่าว ได้แก่ ชุดเบรกหลังแบบดิสก์ ทดแทนแบบดรัมของรุ่นปกติ

ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมเส้นตกแต่งสีเงินขนาดใหญ่เช่นเดียวกับด้านหน้า ทำให้ภาพลักษณ์ของ SUV ชัดเจนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังติดตั้งราวหลังคาสีเงินเพิ่มเติม ปิดท้ายด้วยสปอยเลอร์ขนาดพอเหมาะเสริมมาดสปอร์ตอีกเล็กน้อย

 

ทั้งหมดนี้ เป็นไปตามคำกล่าวของ Woojune Cha นายใหญ่ของ Hyundai Motor Manufacturing Indonesia ว่าจะมีการเปิดตัวรุ่น Stargazer X ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบลุค SUV ในงาน GIIAS 2023 ที่จะถึงนี้
หากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติม ทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Kompas