Chery เปิดตัวรถอเนกประสงค์ตระกูล Tiggo ที่อาจคุ้นหูนักเลงรถชาวไทยในฐานะรถ SUV รุ่นเล็กที่เคยเข้ามาทำตลาดในบ้านเราในช่วงปี 2008-2014 ก่อนที่จะหายไปจากตลาดแบบเงียบๆ อย่างไรก็ตาม การรุกตลาดรถ SUV ของแบรนด์ Chery ในปัจจุบันนี้ได้ใส่เกียร์เดินหน้าอย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวรถ SUV หลากรุ่น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าทั้งชาวจีนเองและประเทศอื่นๆ ใกล้เคียงของโลกตะวันออก

 

Tiggo 8 Pro เปิดตัวรุ่นปรับโฉมพร้อมด้วยรุ่น Champion Edition ที่มีราคาจำหน่ายเย้ายวนใจ พร้อมด้านหน้าแบบใหม่หมดจด ด้วยกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู แฝงไว้ด้วยลวดลายดุจอัญมณีสุดงดงามสีดำเงา พร้อมตกแต่งด้วยขอบโครเมียม ยิ่งไปกว่านั้นโลโก้ของแบรนด์ Chery ยังสามารถเปล่งแสงไฟได้อีกด้วย ไฟหน้าทรงเรียวยาวที่เชื่อมต่อกับคิ้วโครเมียมด้านหน้า ขณะที่ด้านหลังยังมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED light bar คาดแนวความกว้างของตัวรถตามสมัยนิยม พร้อมสปอยเลอร์ออกแบบใหม่ กันชนท้ายมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์และปลายท่อคู่ 1 ชุด หรือ 2 ชุดแล้วแต่รุ่นย่อย พร้อมทางเลือกสีตัวถังใหม่ สีเทาและสีน้ำตาลอ่อน

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,745 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,860 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,745 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,710 มิลลิเมตร

 

ภายในมาพร้อมกับเบาะนั่งเลือกได้ 2 รูปแบบ ทั้งแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง และ 3 แถว 7 ที่นั่ง โดยเบาะนั่งทั้งหมดจะหุ้มด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียม เบาะนั่งฝั่งคนขับสามารถปรับด้วยไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง ในรุ่นเริ่มต้น ขณะที่รุ่นท๊อปจะมาพร้อมระบบอุ่นเบาะและระบบระบายลมที่ตัวเบาะคู่หน้า เช่นเดียวกับเบาะนั่งผู้โดยสารปรับด้วยไฟฟ้า

หน้าจอแบบคู่ที่รวมมาตรวัดแสดงผลข้อมูลเข้ากับจอกลางที่มีระบบเชื่อมต่อต่างๆ อย่างครบครัน ทั้งคู่ประกอบไปด้วยจอขนาด 12.3 นิ้ว อย่างละเท่าๆกัน ขณะที่ระบบปฏิบัติการ Lion operating system จะถูกประมวลผลผ่านชิป Qualcomm Snapdragon 8155 ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทำงานร่วมกับระบบเครื่องเสียง 8 ลำโพง และยังติดตั้งแผงควบคุมระบบปรับอากาศแยกส่วนมาให้ เพิ่มเติมในรุ่นปรับโฉมด้วยหน้าจอ head-up display เป็นครั้งแรกของค่าย

 

ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 197 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 290 นิวตัน-เมตร และ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้พละกำลังสูงสุด 254 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 390 นิวตัน-เมตร ทั้งคู่ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์ Dual clutch 7 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นออฟชั่นเทียบกับระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ

 

Chery ตั้งราคาจำหน่ายรุ่นเริ่มต้นของ Tiggo 8 Pro Champion Edition ไว้ที่ 119,900  หยวน หรือประมาณ 5.8 แสนบาท จึงไม่แปลกใจที่จะมียอดขายสะสมของครึ่งปีแรกของปี 2023 กว่า 117,799 คัน

ที่มา: Carnewschina