Nissan Skyline ตัวถัง 4 ประตู ยังคงทำตลาดอยู่ในประเทศบ้านเกิด โดยในช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา เพิ่งจะมีการเผยโฉมรุ่นปรับอุปกรณ์ MY2022 และล่าสุดสำหรับ JDM มีการเพิ่มรุ่นย่อย Skyline Nismo ที่มาพร้อมกับการอัพเดทหน้าตาให้ดูเร้าอารมณ์มากขึ้น ตลอดจนปรับจูนรายละเอียดด้านวิศวกรรมให้ ดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ขึ้น เอาใจสายเก็บสะสมด้วยการผลิตในจำนวนจำกัด 1,000 คันเพียงเท่านั้น

 

Nissan Skyline Nismo ได้รับการตกแต่งภายนอกด้วยสีเทา NISMO Stealth Gray ล้ออัลลอย NISMO-exclusive Enkei ขนาด 19 นิ้ว ที่มีน้ำหนักเบาลงและแข็งแรงขึ้น กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ช่วยทำให้มาดภายนอกดุดันขึ้นพอสมควร เพิ่มแรงกดด้านท้ายด้วยสปอยเลอร์หลังสีดำ นอกจากนี้ ยังมีติดตั้งสเกิร์ตรอบคันพร้อมแถบสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของ Nismo

ระบบกันสะเทือนถูกอัพเกรดด้วยการปรับสปริง ช็อคอัพ ให้แข็งและหนืดขึ้น พร้อมปรับเหล็กกันโคลงให้มีการให้ตัวน้อยลง พยายามทำให้อาการโคลงตัวและมุมล้อในยามเข้าโค้งเปลี่ยนน้อยที่สุด หน้ายางสัมผัสกับพื้นผิวถนนมากที่สุด

 

ภายในห้องโดยสาร มาพร้อมเบาะนั่ง Recaro sports seats น้ำหนักเบา ช่วงกึ่งกลางเบาะใช้วัสดุหนังกลับ Alcantara ที่ช่วยดึงลำตัวผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้เหวี่ยงไปมาน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งวัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์บริเวณแผงด้านข้างประตู และแผงคอนโซลหน้าที่ลากเชื่อมกับคอนโซลกลาง ประดับด้วยป้าย Serial Number Plate 0 – 1,000

นอกจากภายนอกตัวรถแล้ว สีแดงที่เป็นสัญลักษณ์ของ Nismo ยังมาปรากฎอยู่บน Center Marker ที่ช่วยทำให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงตำแหน่งองศาพวงมาลัยขณะอยู่บนสนามแข่งที่ไม่อาจละสายตาลงมามองได้ รวมถึงหน้าจอชุดมาตรวัดที่เพิ่มตัวเลขความเร็วสูงสุดจาก 260 km/h เป็น 280 km/h

 

ขุมพลังของ Nissan Skyline Nismo ยังอยู่บนพื้นฐานเครื่องยนต์เบนซิน รหัส VR30DDTT แบบ V6 สูบ ขนาด 2,997 ซีซี พ่วงระบบอัดอากาศ Twin-turbocharged แต่ถูกปรับจูนโดยทีมวิศวกรของ Nismo จนได้ตัวเลขพละกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 420 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุดขยับขึ้นเป็น 550 นิวตันเมตร (แรงกว่ารุ่น 400R ที่มีพละกำลัง 405 แรงม้า 475 นิวตันเมตร) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7M-AT จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง RWD

 

Nissan Skyline Nismo ออกขายในญี่ปุ่น ด้วยราคาจำหน่าย 7,880,400 – 9,479,800 เยน แพงขึ้นจากรุ่น 400R ที่มีค่าตัวอยู่ที่ 5,899,300 เยน แม้จะสูงขึ้นเกือบเท่าตัว แต่สำหรับสายเก็บโดยเฉพาะแฟนบอย Nissan แล้ว ก็ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่น

ที่มา : Nissan


Nissan Z Nismo อัพเกรดชุดแต่ง เพิ่มแรงม้าแรงบิดเป็น 420 ตัว 521 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะจูนโดย NISMO เท่านั้น