Hennessey ผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับ Hypercar เปิดตัว Venom F5 Revolution Roadster รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด 12 คัน ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Venom F5 Revolution ในฐานะเวอร์ชั่นเปิดหลังคา และขั้นกว่าของ Venom F5 Roadsterที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2022 โดย Venom F5 Revolution Roadster เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเทศกาล Monterey Car Week ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 สิงหาคม 2023 นี้ มลรัฐ Monterey สหรัฐอเมริกา

 

Venom F5 Revolution Roadster ได้รับการติดตั้งชุดแต่งที่มีความดิบเถื่อนขั้นกว่า ไม่ว่าจะเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ท่วมคัน เริ่มต้นด้วยชุดสเกิร์ตหน้าพร้อมด้วยครีบรีดอากาศจำนวน 2 ข้าง บริเวณมุมของกันชนหน้า พร้อมด้วยฝากระโปรงหน้าที่ติดตั้งช่องระบายลมขนาดใหญ่ ขณะที่หลังคาก็ติดตั้งสกู๊ปดักลมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Pagani Zonda Cinque พร้อมด้วยหลังคาน้ำหนักเบาทำจากวัสดุคาร์บอนคอมโพสิธ ที่มีน้ำหนักรวมเพียงแค่ 8 กิโลกรัม ถึงแม้ว่าจะถูกบุด้วยฉนวนและผ้า Alcantara

 

ด้านหลังมาพร้อมกับหางหลังขนาดใหญ่ พร้อบกับช่องระบายลมแบบรูขนาดเล็กๆ จำนวนมาก ที่เสริมความดุดันควบคู่กับท่อไอเสียทรงกลมสีดำออก 4 รู พร้อมด้วยแผ่นดิฟฟิวเซอร์ขอบสีเหลือง และป้ายบอกชื่อรุ่น Venom F5 Revolution

ทางด้านขุมพลังสุดแรงที่ ใช้ร่วมกับ Hennessey Venom F5 Roadster ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน V8 วางกลางลำ ความจุ 6.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 1,843 แรงม้า (PS) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 1,617 นิวตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ผ่านล้อคู่หลัง

 

Hennessey ผลิต Venom F5 Revolution Roadster จำนวนจำกัดไว้เพียง 12 คัน โดยทั้งหมดนี้ได้ถูกจับจองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีราคาจำหน่ายสูงลิ่วถึง 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 104,902,500 บาท

ที่มา: Carscoops