BMW เปิดตัว 5-series รุ่นใหม่เมื่อเดือนพฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเปิดตัวเวอร์ชั่นฐานล้อยาวสำหรับตลาดประเทศจีนเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไร้กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเวอร์ชั่นสุดร้อนแรงอย่าง BMW M5 ซึ่งในครั้งนี้ จะมาพร้อมทางเลือกตัวถังสเตชั่นแวกอนหลังจากห่างหายไปนับตั้งแต่ตัวถังรหัส E60

 

โดยภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดนี้ เผยให้เห็นเส้นสายโดยคร่าวของรถทดสอบที่ยังถูกพรางตัวไว้อย่างแน่นหนา ขณะที่กำลังวิ่งทดสอบในสนามแบนเรื่องชื่อซึ่งเป็นสังเวียนของรถสมรรถนะสูงทั้งหลาย หรือ สนาม Nurburgring นอนในครั้งนี้สามารถสังเกตเห็นการออกแบบไฟหน้าและไฟท้ายที่มีการเปลี่ยนมาใช้ชุดโคมไฟซึ่งพร้อมที่จะนำไปติดตั้งกับรถยนต์ในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง โดยด้านหลังมาพร้อมปลายท่อไอเสียออก 4 รู ขนาดใหญ่

 

ด้านข้างมาพร้อมกับเส้นสายที่ดุดันเพิ่มเติมจากรุ่นปกติด้วยโปร่งซุ้มล้อขนาดใหญ่รองรับชุดล้ออัลลอยที่มีความกว้างมากกว่าปกติ รวมไปถึงรักการรัดด้วยยางสมรรถนะสูงอย่าง Michelin Pilot Sports

 

ขุมพลังที่คาดว่าจะนำมาติดตั้งยังคงเป็นเครื่องยนต์รหัส S68 เบนซิน V8 DOHC 32 วาล์ว 4.4 ลิตร 4,395 ซีซี พ่วงระบบอัดอากาศ M TwinScroll Turbochargers พร้อมระบบแปรผันวาล์ว VALVETRONIC 583 แรงม้า (PS) ที่ 5,400 – 7,200 รอบ/นาที 750 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 5,000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า BMW eDrive Technology 197 แรงม้า 280 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 speed M Steptronic Transmission พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ M xDrive ที่ใช้ร่วมกันกับ BMW XM แต่คาดว่าจะให้พละกำลังรวมสูงสุดมากกว่า 750 แรงม้า มากกว่า XM ที่ 738 แรงม้า และขึ้นแท่น M5 ที่แรงที่สุดในประวัติศาสตร์

ที่มา: Automedia