Great Wall Motors เดินหน้าเปิดตัวรถ SUV ภายใต้แบรนด์ HAVAL อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถตรวจการทรงเหลี่ยมที่เอาใจวัยรุ่นที่ชอบรูปลักษณ์ที่แตกต่าง โดยรุ่นล่าสุดที่มีภาพหลุดมาก่อนหน้านี้รุ่น Raptor ได้ถูกเปิดเผยภาพภายในเป็นครั้งแรก ซึ่งเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Chengdu Auto Show

 

Haval Raptor มีรูปลักษณ์ทรงเหลี่ยมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถ SUV ค่ายมะกัน ด้วยไฟหน้าทรงกลม LED พร้อมกันชนหน้าแบบเหลี่ยมสันเข้าชุดกันกับกระจังหน้า โดยมีการใช้เส้นตกแต่งสีดำผสมผสานกับหมุดยึดสีเงินแบบหกเหลี่ยม ขณะที่งานออกแบบด้านข้างตัวรถได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถตรวจการณ์สัญชาติอังกฤษ ด้วยกระจกหน้าต่างทรงเหลี่ยมสัน เน้นพื้นที่และทัศนวิสัยให้กับผู้โดยสารอย่างสูงสุด

ด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้าย LED ทรงแนวตั้ง เข้าชุดกันกับยางอะไหล่พร้อมฝาครอบที่ติดตั้งอยู่บนฝากระโปรงท้ายซึ่งเปิดออกด้านข้าง เพิ่มภาพลักษณ์ตัวลุยขึ้นไปอีกขั้น

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,800 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,816 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,822 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,738 มิลลิเมตร

 

ภายในมาพร้อมกับการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยสีดำล้วน พร้อมวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มความดุดัน พร้อมการติดตั้งมือจับเพื่อเสริมฟังก์ชั่นการใช้งานตามสไตล์ออฟโรด และแน่นอนว่าระบบความบันเทิงที่จัดเต็มด้วยหน้าจอกลางและจอมาตรวัดแบบ Full digital

 

Haval Raptor จะมาพร้อมทางเลือกขุมพลัง 2 รูปแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ให้กำลังรวมสูงสุดในเวอร์ชั่น Low Power สุทธิ 378 แรงม้า ทำงานร่วมแบตเตอรี่ความจุ 19.09 kWh ให้ระยะทางสูงสุดจากพลังงานไฟฟ้าที่ 102 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC) ขณะที่เวอร์ชั่น High power จะให้กำลังรวม 384 แรงม้า ทำงานร่วมแบตเตอรี่ความจุ 27.54 kWh ให้ระยะทางสูงสุดจากพลังงานไฟฟ้าที่ 145 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC) ทั้ง 2 เวอร์ชั่นให้แรงบิดรวมสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร

Haval เปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Raptor 200,000 หยวน หรือประมาณ 969,703 บาท และจะพร้อมวางจำหน่ายภายในเดือนสิงหาคม 2023 นี้

ที่มา: Carnewschina