Geely Galaxy E8 รถซีดานจากแบรนด์จีนยักษ์ใหญ่ภายใต้แบรนด์ Galaxy ที่ตั้งขึ้นมาใหม่สำหรับทำตลาดรถกลุ่มขุมพลังไฟฟ้าล้วนและ Plug-in hybrid ซึ่งถูกเรียกรวมกันว่า New Energy Vehicles (NEVs) โดยตั้งเป้าที่จะเปิดตัวให้ครบ 7 รุ่น หลังจากเปิดตัวรุ่นแรกอย่าง Galaxy L7 รถ SUV ขุมพลัง Plug-in hybrid ก่อนที่จะตามมาด้วย Galaxy L6 รถซีดานขุมพลัง Plug-in hybrid ที่กำลังจะพร้อมส่งมอบในเร็วๆ นี้ ขณะที่รุ่นที่ 3 ซึ่งเตรียมเปิดตัวตามหลังได้มีข้อมูลหลุดจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) เจ้าประจำจากประเทศจีน

 

Galaxy E8 ได้รับอิทธิพลจากรถต้นแบบ Galaxy Light concept car อย่างไม่ต้องสงสัย หลังจากที่มีภาพหลุดรถทดสอบที่ถูกพรางตัวไว้อย่างแน่นหนา แต่สุดท้ายก็ไม่วายมีภาพคันจริงไร้การพรางตัวใดๆออกมาให้ชมกันตามระเบียบ ขณะที่อยู่ในขั้นตอน homologation หรือขั้นตอนการตรวจสอบเพื่อให้รถยนต์ที่กำลังจะวางจำหน่ายได้รับการรับรองจากมาตรฐานต่างๆ ให้ครบถ้วน

 

งานออกแบบของรถซีดานรุ่นใหม่ Galaxy E8 นี้ ประกอบไปด้วยไฟหน้าแบบ LED เส้นบาง ติดตั้งเรียบเนียนไปกับกันชนหน้า ขณะที่กันชนหน้าก็โดดเด่นด้วยช่องดักลมรูปทรงสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ ขณะที่โลโก้ของแบรนด์ Galaxy ก็ถูกออกแบบขึ้นใหม่ ติดตั้งอยู่เหนือกล้องหน้ารถที่ทำงานร่วมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ

เส้นสายรอบคันมาพร้อมกับรูปแบบรถซีดานท้ายลาดที่เปิดออกได้ในรูปแบบ Fastback นอกจากนี้ยังติดตั้งมือเปิดประตูแบบซ่อนเรียบเนียนไปกับตัวถัง โดยขนาดตัวถังรถทั้งคันที่มีความยาวร่วม 5 เมตร เป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกันกับ Mercedes-Benz E-Class และ Audi A6 นอกจากนี้ยังมีข่าวหลุดออกมาก่อนหน้า ถึงเส้นสายตัวรถที่ถูกนำไปใช้กับรถยนต์ของแบรนด์ Changan ภายหลังจากที่ทั้ง 2 ค่ายได้มีการร่วมทุนพัฒนารถเข้าไว้ด้วยกัน

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 5,010 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,920 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,465 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,925 มิลลิเมตร

 

Geely Galaxy E8 ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวติดตั้งที่เพลาล้อคู่หลัง ให้กำลังสูงสุด 272 แรงม้า (PS) รหัส TZ220XSA02 ซึ่งใช้ร่วมกันกับ Smart #1 Zeekr X Zeekr 001 และ Zeekr 009 ซึ่งผลิตจากบริษัทลูกของ Geely ชื่อว่า Viridi Energy Mobility Technology (VREMT) ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ LFP จาก Quzhou Jidian New Energy ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทลูกของ Geely ทั้งหมดนี้ เพื่อการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

ราคาจำหน่ายโดยประมาณการของ Geely Galaxy E8 จะเริ่มต้นที่ 200,000 หยวน หรือประมาณ 977,969 บาท เพื่อให้ต่อกรกับ BYD Han EV ที่มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 209,800 หยวน หรือประมาณ 1,015,972 บาท

หากมีข้อมูลเพิ่มเติมของ Geely Galaxy E8 ทาง Headlightmag จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Carnewschina