เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2023 Wuling เผยภาพของรถซีดานรุ่น Starlight ที่จะมีให้เลือก 2 รูปแบบขุมพลังทั้งขุมพลังไฟฟ้าล้วนและ Plug-in hybrid ที่จะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 นี้ พร้อมกันกับข้อมูลและภาพหลุดจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) ซึ่งรถซีดานรุ่นใหม่นี้เกิดจากความร่วมมือของ SAIC GM และ Wuling

 

งานออกแบบภายนอกของ Starlight จะมีความแตกต่างกันระหว่างเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าล้วนและ Plug-in hybrid โดยเฉพาะกระจังหน้าที่เวอร์ชั่น BEV เลือกใช้แบบทึบ ขณะที่เวอร์ชั่น Plug-in hybrid จะใช้รูปแบบเจาะรูรูปทรงสี่เหลี่ยมเพื่อเพิ่มโอกาสในการระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์สันดาปภายใน พร้อมด้วยรายละเอียดของช่องรับลมที่ชายล่างกันชนหน้าขนาดใหญ่ ขณะที่รุ่น BEV จะติดตั้งแผ่นสีเงินเป็นชิ้นส่วนสเกิร์ตแทน

โดยไฟหน้าของทั้ง 2 รุ่น จะมีรายละเอียดแตกต่างกันตรงที่ไฟ DRL ของรุ่น BEV จะติดตั้งแบบแยกชิ้นซ้าย-ขวา ขณะที่รุ่น Plug-in hybrid ติดตั้งแบบเชื่อมต่อตามความกว้างของด้านหน้าตัวรถ

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,835 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,860 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,515 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,800 มิลลิเมตร

 

ขุมพลังของรุ่น Plug-in hybrid จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า (PS) ขณะที่รุ่น BEV ใช้มอเตอร์รุ่น TZ180XS2A0 กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ LFP

Wuling Starlight จะถูกผลิตขึ้นในโรงงานของบริษัทร่วมทุน SAIC-GM-Wuling (SGMW) ที่เมือง Chongqing และคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 150,000 หยวน หรือประมาณ 738,287 บาท ซึ่งจะเข้ามาเสริมทัพรถ BEV รุ่นน้องอย่าง Wulling Mini EV Wuling Bingo EV และ แบรนด์ในเครืออย่าง Baojun Yep และ Baojun Cloud

ที่มา: Carnewschina