Infiniti เปิดตัวรถต้นแบบ QX Monograph ที่คาดว่าจะเป็นรุ่นปรับโฉมของรถตรวจการเรือธงของค่ายอย่าง QX80 ซึ่งวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2011 โดยใช้โอกาสขึ้นจัดแสดงในงาน Monterey Car Week ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 20 สิงหาคม 2023

 

งานออกแบบด้านหน้ายังคงได้รับการถ่ายทอดเส้นสายจากรุ่นอื่นๆของ Infiniti โดยการติดตั้งไฟหน้าและกระจังหน้ารูปทรงเอกลักษณ์ที่มีความเรียบหรู ขณะที่เส้นสายบริเวณฝากระโปรงหน้าและซุ้มล้อหน้ามีความหวือหวามากยิ่งขึ้นกว่ารถตรวจการณ์รุ่นปัจจุบัน มีการนำโลโก้ชุดใหม่ของค่ายมาปรับใช้ที่ด้านหน้า พร้อมด้วยการได้รับแรงบันดาลใจจากปุ่มกดเปียโนในส่วนของรูปทรงไฟ DRL ที่ติดตั้งต่อเนื่องจากขอบด้านบนของกระจังหน้า และยังนำมาใช้ในส่วนของรายละเอียดภายในโคมไฟท้ายที่มีความหรูหรายิ่งกว่าเดิมพอสมควร

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งช่องระบายลมที่บริเวณซุ้มล้อคู่หน้าเพิ่มเติมความหรูหราด้วยตะแกรงที่ออกแบบลวดลายเป็นผิวสัมผัสของไม้ไผ่สะท้อนให้เห็นตัวตนถึงความเป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น

 

เพิ่มเติมความพิเศษด้วยการเลือกใช้สีเงินสุดพิเศษที่ได้รับการพ่นผ่านชั้น 4 มากกว่า 6 ชั้นย่อย ซึ่งแต่ละชั้นมีความแตกต่างกัน และได้รับแรงบันดาลใจจากการเปลี่ยนเฉดสีของแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ ที่ช่วยสะท้อนเส้นสายให้คมชัดยิ่งขึ้น และเพิ่มมิติความหลากหลายของสีตัวถังในหลากหลายมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูอ่อนสีม่วงอ่อนหรือสีเทาอมน้ำเงิน

 

แน่นอนว่า QX Monograph เป็นการปรับเส้นสายครั้งสำคัญจากรถตรวจการณ์รุ่นปัจจุบันอย่าง QX80 ด้วยการเติมแต่งความทันสมัยและความหรูหราเพื่อทำให้สามารถต่อกรกับคู่แข่งในตลาดอเมริกาเหนืออย่าง Cadillac Escalade และ Lincoln Navigator

 

เพิ่มเติมความพิเศษด้วยการตกแต่งล้อลอยโทนสีแดงและติดตั้งแผ่นเพลทบอกชื่อรุ่น “Monograph” ไว้ที่ก้านล้อ ทั้งหมดนี้จะต้องอาศัยความทันสมัยจากชุดขุมพลังขับเคลื่อนได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมด้วยเทคโนโลยีและความสบายภายในห้องโดยสารในฐานะรถตรวจการเรือธงของค่าย ที่ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการจนกว่าจะถึงกำหนดการเปิดตัวในช่วงปี 2024 นี้

ที่มา: Motor1