เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2023 Rolls-Royce เปิดตัวอัครยานยนต์สุดหรูรุ่น La Rose Noire Droptail ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากดอกกุหลาบสีแดงเข้ม หรือ Black Baccara rose เป็นตัวแทนของความรัก โดยเลือกใช้เวทีของเทศกาล Monterey Car Week ที่เพิ่งจะจบลงไปในวันเดียวกับที่เปิดตัวรถรุ่นนี้

 

สีแดงเบอร์พิเศษนี้มีชื่อว่า True Love ซึ่งประกอบไปด้วยชั้นสีเคลียโค้ดมากกว่า 5 ชั้น เพื่อให้ผสมผสานให้กลายเป็นสีแดงที่มิมิติตามการสะท้อนของแสงมากยิ่งขึ้น ซึ่งกระบวนการพัฒนาสีใหม่นี้ ผ่านการทำตัวอย่างสีมาแล้วมากกว่า 150 เฉดสี กว่าจะได้เป็นสี True Love

 

ยิ่งไปกว่านั้นยังพ่นสีทูโทนด้วยสีดำชื่อว่า Hydroshade ซึ่งผ่านกระบวนการทางไฟฟ้าเคมี ทำให้ชิ้นส่วนตกแต่งต่างๆถูกเคลือบด้วยสีดำเงาอย่างพิถีพิถัน ก่อนที่จะผ่านขั้นตอนการขัดเงาด้วยมือ

 

ตัวถังของ Droptail ติดตั้งหลังคา hardtop ที่ถอดออกได้ ยามต้องการแปลงโฉมให้เป็นรถเปิดประทุนคันโต โดยหลังคาที่มีรูปทรงลาดเอียงทำให้รูปทรงเมื่อติดตั้งหลังคาทำให้ตัวรถปราดเปรียว พร้อมความล้ำสมัยด้วยกระจกบังลมหลังแบบปรับระดับความเข้มแสงได้ตามต้องการเพียงปลายนิ้วสัมผัส

 

ภายในมาพร้อมคุณภาพคับแก้ว เปี่ยมล้นไปด้วยงานฝีมือท่วมคัน โดยเฉพาะการนำชิ้นส่วนลายไม้แท้รูปทรงสามเหลี่ยมขนาดเล็กกว่า 1,603 ชิ้น เพื่อประกอบร่างเป็นไม้ชิ้นใหญ่ ซึ่งรายละเอียดที่ต้องการสื่อออกมา ก็คือกลีบของดอกกุหลาบที่ร่วงโรย พร้อมความสมจริงด้วยรูปทรงอสมมาตร

 

La Rose Noire นับเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงหนึ่งในไลน์ผลิตทั้งหมด 4 รุ่น จากตระกูล Droptail ซึ่งอาจจะเป็นรถจากแผนก coachbuilder ที่ใช้ขุมพลังสันดาปภายในรุ่นท้ายๆ ก่อนที่จะมุ่งสู่ยุคของขุมพลังไฟฟ้าล้วนในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับราคาจำหน่ายของ Droptail รุ่นพิเศษนี้ อยู่ที่ราวๆ 30 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,122,560,000 บาท อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 21 สิงหาคม 2023 หากมีการนำเข้ามาจำหน่ายให้เศรษฐีไทย ก็ลองไปคำนวณภาษีต่างๆ ดูเอาแล้วกันครับ ว่าจะพุ่งขึ้นไปอยู่ที่เท่าไหร่…

ที่มา: Motor1