หลายครั้งที่เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในสนามแข่งรถได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งมีทั้งเรื่องดีและร้าย หรือแม้แต่เรื่องน่าประหลาดใจ แต่เรื่องที่สร้างความน่าเห็นใจให้กับนักแข่งผู้นี้ และไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นได้ในสนามแข่ง ได้แก่การที่นักแข่งรถต้องลงมาจากรถที่น้ำมันหมดกลางคัน และลงมือเข็นรถแข่งคู่ใจเข้าเส้นชัย ก่อนที่จะถูกรถแข่งอีก 5 คันแซงคืนเข้าจนได้

 

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในรายงานแข่งขัน Asian GT4 racing ณ สนามแข่ง Okayama circuit เมื่อนักแข่งนามว่า Max Orido ผู้อยู่หลังพวงมาลัยรถแข่ง BMW M4 GT4 พร้อมด้วยเพื่อนนักแข่งคู่กันอย่าง Masaki Kano ได้ควบรถแข่งคู่ใจขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบสุดท้าย ก่อนเกิดเหตุสะเทือนใจข้างต้น

 

คลิปบันทึกรายการแข่งขันชี้ให้เห็นว่า ที่โค้งสุดท้ายของสนามแข่ง Okayama circuit เมื่อ Max Orido สามารถควบเจ้า BMW M4 GT4 นำห่างอันดับที่ 2 อย่าง Toyota GR Supra GT4 เป็นระยะเวลา 33 วินาที จนกระทั่งตัวรถเริ่มวิ่งช้าลงอย่างน่าประหลาดใจ ก่อนที่จะไหลอย่างช้าๆ เมื่อเลยโค้งสุดท้าย จนทำให้ Max Orido ต้องลงจากรถและเปลี่ยนมาเข็นรถแข่งเข้าเส้นชัย

 

ในระหว่างช่วงเวลาสุดลุ้นระทึก รถแข่งอีกกว่า 5 คัน ก็พากันแซงไปอย่างน่าเสียดาย โดยสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดจากรถแข่ง BMW M4 GT4 เกิดน้ำมันเชื้อเพลิงหมดกะทันหัน ทำให้ทั้ง Max Orido และ Masaki Kano ต้องพลาดชัยชนะในรายการแข่งขัน RACE 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมาไปอย่างน่าเสียดาย

 

อย่างไรก็ตาม นักแข่งทีม YZ RACING with BMW M Team Studie ทั้ง 2 คน ได้แก้มื้อและกลับมาทวงแชมป์ได้สำเร็จในสนามเดิมกับ RACE 2 ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2023 ซึ่งนับเป็นชัยชนะครั้งที่ 6 สำหรับการยืนโพเดียมเป็นอันดับที่ 1 ตลอดฤดูกาล และยังทำให้ทั้งสองได้รับชัยชนะเป็นอันดับ 1 ในหมวดนักแข่งยอดเยี่ยมของรายการแข่งขัน Fanatec GT World Challenge Asia ในที่สุด

ที่มา: Carscoops