ในงานจัดแสดงรถเพื่อการแคมป์ปิ้งหรือ Caravan Salon ที่จัดขึ้นในเมือง Düsseldorf ประเทศเยอรมัน ทาง Ford ก็ไม่น้อยหน้าที่จะเข็นรถตู้รุ่นใหม่ซึ่งได้รับการดัดแปลงให้เหมาะสมกับการแคมป์ปิ้ง โดยใช้พื้นฐานจาก Transit รุ่นใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ในนาม Transit Custom Nugget Camper ทดแทนรุ่นก่อนหน้าที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 โดยได้รับพาร์ทเนอร์เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างรถเพื่อการแคมป์ปิ้งอย่าง Westfalia มาช่วยในการดัดแปลงรถให้ตอบโจทย์ชาวแคมป์ปิ้งได้อย่างแท้จริง

ไฮไลท์อยู่ที่หลังคาที่ติดตั้งแผงโซล่าสำหรับจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับแสงสว่างในห้องโดยสาร และแน่นอนว่า สามารถยกเปิดขึ้นได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะ พร้อมกับการแปลงให้เป็นเตียงสำหรับผู้ใหญ่ 2 ท่าน

 

เบาะแถวหลังสามารถเปลี่ยนเป็นเตียงนอนสำหรับผู้ใหญ่อีก 2 ท่าน พร้อมด้วยช่องเสียบชาร์จไฟ USB-C และระบบเครื่องเสียง นอกจากนี้ยังมีระบบทำความร้อนสำหรับอาบน้ำ เมื่อเลือกติดตั้งเต็นท์เป็นอุปกรณ์เสริม

 

หน้าจอกลางขนาด 13 นิ้ว พร้อมการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย นอกจากนี้ยังมาพร้อมจอขนาด 7 นิ้ว ที่ใช้ควบคุมระบบทำความร้อน ตรวจสอบระดับน้ำในถังพัก ระดับไฟของแบตเตอรี่สำรองสำหรับระบบต่างๆ รวมไปถึงการควบคุมระบบแสงสว่าง หรือหากจะใช้มือถือในการควบคุมฟังก์ชั่นต่างผ่านแอปพลิเคชั่นก็ย่อมได้ ทั้งหมดนี้จะทำงานผ่านการเชื่อมต่อ 5G ที่ทาง Ford ได้ติดตั้งโมเด็มมาให้

 

นอกจากนี้ยังติดตั้งช่วงล่างด้านหลังแบบอิสระ ด้วยอานิสงส์จากพื้นฐานของ Transit รุ่นใหม่ พร้อมด้วย เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร พ่วงกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 230 แรงม้า ในรูปแบบ Plug-in hybrid ที่ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ความจุ 11.8 kWh ซึ่งสามารถวิ่งได้เป็นระยะทางสูงสุด 32 กิโลเมตร หรือสามารถเลือกเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 168 แรงม้า

 

อย่างไรก็ตามเวอร์ชั่น Plug-in hybrid จะพร้อมวางจำหน่ายในภายหลังเครื่องยนต์ดีเซล ที่เปิดให้จองตั้งแต่ตอนนี้ ก่อนที่จะพร้อมส่งมอบในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ด้วยราคาจำหน่ายในประเทศเยอรมันเริ่มต้น 76,500 ยูโร หรือประมาณ 2,915,824 บาท

ที่มา: Motor1