ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Toyota ได้เปิดตัวรถยนต์ SUV รุ่นใหม่ถึงสองรุ่นในตระกูล Land Cruiser และหนึ่งในนั้นคือ Land Cruiser PRADO “250” Series โดยในงานเปิดตัวดังกล่าว บริษัทยังเผยภาพ Teaser ของสองรถยนต์ SUV ปริศนา พร้อมกับให้พิธีกรพูดโปรยว่า ลูกค้ายังอยากให้ชื่อ Land Cruiser อยู่ต่อไปในอนาคต และอนาคตนั้นอาจหมายถึงสิ่งใดก็ได้

เริ่มต้นกับคันทางซ้ายก่อน ซึ่งมีความเป็นเหลี่ยมสันและดูย้อนยุคกว่า ทั้งยังดูคล้ายคลึงกับ Toyota Compact Cruiser EV Concept รถยนต์ต้นแบบที่เปิดตัวไปในปี 2021 และมีดีไซน์เหมือน Toyota FJ Cruiser จนเชื่อว่า ถ้าผลิตจริงจะมาเป็นทายาทรถยนต์รุ่นนี้ด้วย ทั้งในส่วนของเส้นสายโดยรวม, ไฟหน้า, กันชนเฉือนด้านล่างทั้งด้านหน้า – ด้านหลัง และแนวหลังคา C-Pillar ที่มีการเฉือนให้ลาดลง

 

ทางการยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดเลยเกี่ยวกับรถยนต์ทั้งสองรุ่น แต่มีการคาดการณ์ว่าหากผลิตขึ้นจริง มีโอกาสสูงที่จะมาพร้อมกับขุมพลัง EV ทั้งนี้ reuters เคยเปิดเผยในเดือนตุลาคม 2022 ว่า Toyota ได้ยุติแผนการพัฒนาทายาท Toyota FJ Cruiser ขุมพลัง EV ไปก่อน ซึ่งในตอนนั้นอาจเป็นความจริง แต่ถ้าอ้างอิงจากภาพ Teaser ล่าสุด ก็มีความเป็นไปได้ว่า Toyota ตัดสินใจปัดฝุ่นนำโครงการนี้มาพัฒนาต่อแล้วก็ได้

สำหรับรถยนต์ SUV ปริศนาอีกรุ่นในภาพ Teaser เดียวกันนั้น จะมีความโฉบเฉี่ยวมากกว่า และมีกลิ่นอายหรูหราจนน่าสงสัยว่าจะมาในแบรนด์ Toyota หรือ Lexus ส่วนขุมพลังคาดว่าจะหนีไม่พ้น EV เช่นกัน ทั้งนี้ ถ้ามองย้อนไปยังคำโปรยปริศนาธรรมที่ว่า “อนาคตนั้นอาจหมายถึงสิ่งใดก็ได้” ภาพเงาของ SUV ที่เราเห็นนี้อาจมาในชื่อ Land Cruiser ที่แตกสาขาย่อยออกไปเป็น SUV แนวอื่นก็เป็นได้

 

ที่มา: motor1, carscoops


อ่านรายละเอียด Toyota Land Cruiser PRADO “250” Series ได้ที่

>> https://www.headlightmag.com/2023-08-02-toyota-land-cruiser-prado-2023-prototype/