แบรนด์ YangWang โดย BYD กำลังเตรียมขยายไลน์อัพอีกครั้ง หลังมีภาพหลุดสิทธิบัตรของรถตัวถังซีดานขนาดใหญ่ พร้อมพละกำลังจากมอเตอร์ทั้ง 4 เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ ในค่าย ทั้ง YangWang U8 รถ SUV สไตล์รถตรวจการ และ YangWang U9 รถสปอร์ตซีดานขุมพลังไฟฟ้าล้วน ก่อนที่โมเดลปริศนานี้จะมีภาพหลุดของรถทดสอบที่จอดอยู่ในศูนย์พัฒนาและวิจัยโดย BYD โดยยังไร้ชื่อเสียงเรียงนามอย่างเป็นทางการ จนกว่าทาง YangWang จะเปิดเผยข้อมูลมากกว่านี้ แต่มีการคาดการณ์ว่าอาจจะใช้ชื่อ U7 สอดคล้องกับ U8 รุ่นก่อนหน้า

 

เมื่อพิจารณาภาพหลุดสิทธิบัตรจะพบว่า เส้นสายของรถซีดานคันนี้มีความใกล้เคียงกับเพื่อนรุ่นน้องร่วมค่ายอย่าง BYD Seal แต่ได้ทำการปรับด้านหน้าให้เหมือนกับรถไฮเปอร์คาร์ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าอย่าง U9 ซึ่งประกอบไปด้วยไฟหน้ารูปตัว C โดยที่ยังติดตั้งช่องดักลมที่ขอบด้านล่างของกันชนหน้าพร้อมด้วยลิ้นด้านล่างขนาดใหญ่

นอกจากนี้ยังติดตั้งมือเปิดประตูแบบซ่อนเรียบเนียนไปกับตัวถังตามสมัยนิยม ล้ออัลลอยลายพิเศษที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น พร้อมด้วยการติดตั้ง LiDAR ไว้ที่ด้านบนของหลังคา นั่นหมายถึงการทำงานของระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 2 เพิ่มเติมความโปร่งของห้องโดยสารด้วยหลังคา panoramic ขนาดใหญ่ ด้านท้ายมาพร้อมสปอยเลอร์แบบ active พร้อมด้วยกันชนท้ายติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่และไฟท้ายทรงเรียวยาวตลอดความกว้างของตัวถัง

 

ขุมพลังที่คาดว่าจะมีให้เลือกทั้งแบบ Plug-in hybrid และ ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนโดยติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปภายในสำหรับการปั่นกระแสไฟฟ้าเพิ่มระยะพิสัยการเดินทางสูงสุด หรือ range extender โดยรถยนต์ซีดานรุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน E4 platform ร่วมกับ U8 และ U9 พร้อมระบบช่วงล่าง DiSus suspension system เพื่อให้สามารถควบคุมแรงบิดและการทำงานของมอเตอร์ทั้ง 4 ได้อย่างอิสระ รวมไปถึงการปรับแต่งให้ช่วงล่างทำงานได้อย่างอิสระ เพื่อเป็นการชูจุดเด่นของรถ EV ได้อย่างเต็มความสามารถ

 

ภายในตัวรถได้รับการติดตั้งคอนโซลหน้าธีมดีไซน์ใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่ U8 โดดเด่นด้วยหน้าจอกลางขนาด 23.6 นิ้ว ขณะที่จอมาตรวัดผู้ขับขี่และจอสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าขนาด 12.8 นิ้ว ได้ถูกติดตั้งเพื่อให้การแสดงข้อมูลและความบันเทิง รวมไปถึงการเชื่อมต่อต่างๆ อย่างครบถ้วน

ราคาจำหน่ายคาดการณ์ของ U7 จะเริ่มต้นที่ 800,000 หยวน หรือประมาณ 3,861,276 บาท เตรียมชนกับคู่แข่งจากยุโรปอย่าง Mercedes-Benz EQS BMW i7 รวมไปถึงคู่แข่งร่วมชาติอย่าง HiPhi Z

ที่มา: Carnewschina