Polestones Automobiles ค่ายรถยนต์น้องใหม่ไฟแรง จับกลุ่มแบรนด์ระดับหรูจากอีกยักษ์ใหญ่แดนมังกรอย่าง BAIC เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2023 ได้เปิดตัวรถ SUV ทรงเหลี่ยมสัน เตรียมลงสู้ศึกตลาดรถจีนที่เต็มไปด้วยรถกลุ่มนี้ซึ่งทยอยเปิดตัวกันไม่ขาดสาย นับว่าเป็นก้าวแรกของค่ายที่สำคัญ จึงได้จัดการให้ทาง Pininfarina ช่วยออกแบบ พร้อมด้วยการอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ท่วมคัน

 

งานออกแบบด้านนอกมีความคล้ายคลึงกับ Land Rover Defender 130 อย่างปฏิเสธไม่ได้ โดยเฉพาะรูปลักษณ์ของกระจังหน้าที่มีความบึกบึนเข้าชุดกันกับไฟหน้าแบบเหลี่ยมสัน ขณะที่ด้านข้างมาพร้อมความเหลี่ยมสันขั้นสุด โดยมีแผ่นกันกระแทกชายล่างตัวถังสีดำขนาดใหญ่ พร้อมด้วยบันไดข้างสีเงินเพิ่มความสะดวกสบาย อย่างไรก็ตาม มือเปิดประตูยังคงใช้แบบดึงเพื่อเปิด พร้อมด้วยกระจกมองข้างขนาดใหญ่สีดำ ขณะที่ด้านหลังติดตั้งยางอะไหล่พร้อมฝาครอบ ตามสไตล์ตัวลุยพันธุ์แกร่ง พร้อมด้วยไฟท้ายทรงสี่เหลี่ยม

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 5,050 มิลลิเมตร ในรุ่น 5 ที่นั่ง และ 5,295 มิลลิเมตร ในรุ่น 7 ที่นั่ง
  • ความกว้าง 1,980 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,869 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 3,010 มิลลิเมตร

 

ภายในมาพร้อมฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารรอบด้าน เริ่มต้นที่หน้าจอกลางขนาดใหญ่ที่รวมการควบคุมต่างๆไว้ที่เดียว และยังติดตั้งแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายจำนวน 2 ตำแหน่ง รวมไปถึงชุดครัวขนาดเล็กติดตั้งบริเวณฝาท้ายซึ่งเพิ่มเติมอ่างล้างจานและเตาสำหรับทำอาหารมาให้อีกด้วย รวมไปถึงพื้นที่สำหรับเก็บจานชามและอุปกรณ์ครัวต่างๆ พร้อมด้วยพวงมาลัยแบบ 2 ก้าน

 

การจัดเบาะนั่งที่มีให้เลือกทั้งรูปแบบ 5 หรือ 7 ที่นั่ง ซึ่งจะมีระยะฐานล้อแตกต่างกัน โดยเบาะแถวกลางจะติดตั้งเบาะแบบแยกส่วนในรูปแบบ captain seat ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชั่นสไตล์รถตู้สุดหรู ไม่ว่าจะเป็นระบบอุ่นเบาะและระบบนวด เพิ่มเติมหน้าจอแบบพับได้บริเวณหลังคาและหลังคากระจก panoramic

 

ขณะที่ระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับกล้องรอบคันจำนวน 6 ตำแหน่ง และเรดาร์อีกจำนวน 5 ตำแหน่ง พร้อมด้วยเซนเซอร์อัลตร้าโซนิคอีก 12 จุด เพิ่มเติมออฟชั่นความปลอดภัยที่เป็นออฟชั่นเสริมด้วยการติดตั้ง LiDAR จำนวน 3 ตำแหน่ง

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนหลัก ให้กำลังสูงสุด 472 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 740 นิวตัน-เมตร พร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พ่วงด้วยระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ทำหน้าที่ปั่นกระแสไฟฟ้าเพิ่มเติมให้กับแบตเตอรี่ความจุ 56 kWh นอกเหนือจากการเสียบปลั๊ก ให้พิสัยการเดินทางสูงสุดในโหมด EV 235 กิโลเมตร และเมื่อรวมทั้งพลังงานจากแบตเตอรี่และเครื่องยนต์จะสามารถเดินทางได้ไกลสุดถึง 1,115 กิโลเมตร

ที่มา: Carnewschina