Audi เลือกเวทีมหกรรมยานยนต์ Munich Motor Show 2023 ในการเปิดภาพภายในของรถ SUV รุ่นใหม่ของค่าย ที่จ่อคิวเปิดตัวภายในปลายปี 2023 นี้ โดยจะมาพร้อมชื่อรุ่นใหม่อย่าง Q6 E-Tron ที่ก่อนหน้านี้ ได้เผยภาพภายนอกในรูปแบบรถต้นแบบเวอร์ชั่นใกล้เคียงผลิตขายจริงไปเมื่อกลางปีนี้

 

สำหรับงานออกแบบครั้งนี้ ได้ฉีกจากรุ่นอื่นๆในค่ายสี่ห่วง โดดเด่นด้วยหน้าจอจำนวน 3 ชิ้น ที่กำลังเป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน โดยหน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่ที่มีขนาด 11.9 นิ้ว จะติดตั้งอยู่ข้างเคียงกับหน้าจอกลางขนาด 14.5 นิ้ว ซึ่ง Audi เคลมว่าได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android Automotive เพื่อให้การอัพเดทและการทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด ที่ทำให้สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชันเพิ่มเติมได้ และยังมาพร้อมผู้ช่วยส่วนตัว

ซึ่งแน่นอนว่าผู้ช่วยส่วนตัวนี้ จะทำการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ขับขี่ โดยเฉพาะการปรับแต่งฟังก์ชั่นต่างให้สอดคล้องกับความต้องการ รวมไปถึงการปรับให้ห้องโดยสารมีบรรยากาศที่น่าเดินทาง โดยเฉพาะระบบปรับอากาศที่ทำงานร่วมกับเบาะนั่งภายในรถ โดยเฉพาะระบบอุ่นเบาะที่สามารถทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อเซนเซอร์จับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส

 

ขณะที่ฝั่งผู้โดยสารด้านหน้ามาพร้อมหน้าจอความบันเทิงขนาด 10.9 นิ้ว ที่สามารถรับชมความบันเทิงได้โดยไม่รบกวนสายตาผู้ขับขี่ ผ่านฟิลเตอร์ที่ทำให้มุมมองของฝั่งผู้ขับขี่เห็นเป็นเพียงแค่ชิ้นส่วนของคอนโซลหน้าเท่านั้น นอกจากนี้ยังติดตั้งไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารบริเวณคอนโซลหน้าขนาดใหญ่ ที่แสดงผลไฟเลี้ยวและสถานการณ์ชาร์จต่างๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี และยังมาพร้อมเครื่องเสียงจาก Bang & Olufsen ที่ยกขบวนลำโพงมากกว่า 22 ชิ้น เพิ่มเติมความพิเศษด้วยการฝังตัวลำโพงไว้ที่หัวหมอนของเบาะคู่หน้า ข้างละ 2 ตำแหน่ง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับฟังอย่างเต็มรูปแบบ

 

พร้อมกันนี้ Q6 e-tron สามารถเลือกติดตั้งหน้าจอ head-up display ที่ใช้เทคโนโลยี augmented reality นำเสนอข้อมูลที่จำเป็นได้อีกด้วย โดยเฉพาะข้อมูลระบบนำทางที่จะฉายออกไปที่ข้างหน้าตัวรถเป็นระยะไกลกว่า 200 เมตร

วัสดุที่นำมาใช้ภายในห้องโดยสารเลือกเป็นวัสดุรีไซเคิลเกือบทั้งหมด แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราและคุณภาพเช่นเดิม พร้อมกับการเลือกใช้ทริมตกแต่งที่เลือกได้ตามความต้องการทั้งอะลูมิเนียมปัดเงา ไม้อัดเบิร์ช รวมไปถึงไม้เมเปิ้ลหอม

 

รายละเอียดทางเทคนิคของ Q6 e-tron ที่ถูกสร้างขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน PPE platform ที่มอบพื้นที่ภายในห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระที่มีขนาดใหญ่โตกว่ารถ SUV ที่มีขนาดใกล้เคียงกัน โดยห้องเก็บสัมภาระท้ายจุได้สูงสุด 526 ลิตร และสามารถเพิ่มขึ้นเป็น 1,529 ลิตร เมื่อพับเบาะแถวหลังลง พร้อมด้วยช่องเก็บของด้านหน้าหรือ frunk อีก 64 ลิตร

ที่มา: Carscoops