Polestar เปิดตัวรถต้นแบบที่สร้างจากการนำเส้นสายจากรถต้นแบบ 3 คัน ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง 3 อันดับในรายการประกวด Polestar Design Contest ผสมผสานจากฝีมือของทีมออกแบบจาก Polestar studio เอง ซึ่งมีเป้าหมายในการนำไปผลิตเป็นรถโมเดลร่วมกับ Mattel Hot Wheels และ Matchbox โดยที่รถต้นแบบคันที่มีสัดส่วนเท่ารถคันจริงถูกนำไปจัดแสดงในมหกรรมยานยนต์ IAA Mobility 2023 ที่จัดขึ้นในเมือง Munich ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2023 นี้

 

จุดประสงค์หลักของการทำรถไฮเปอร์คาร์คันนี้ คือการสร้างสุดยอดรถที่มีทั้งสมรรถนะและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสมดุลและความยั่งยืนให้กับโลกในอนาคตของเราทุกคน ซึ่งผลงานครั้งนี้เกิดจากฝีมือของเหล่าผู้ชนะ 3 ท่าน ได้แก่ Devashish Deshmukh และ Swapnil Desai ซึ่งมีบทบาทในการส่งผ่านเส้นสายงานออกแบบภายนอกมายังรถต้นแบบคันจริง รวมไปถึง Yingxiang Li ที่ได้รับคัดเลือกในส่วนของงานออกแบบภายใน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในระยะเวลาน้อยกว่า 6 เดือน จนกระทั่ง Polestar เอกสามารถรังสรรค์รถคันจริงขึ้นมาได้

 

ตัวรถมีความยาว 4,560 มิลลิเมตร พร้อมด้วยความสูงเพียงแค่ 1,070 มิลลิเมตร และห้อมล้อมไปด้วยชิ้นส่วนตัวถังที่โปร่งแสงและสามารถเปิดออกได้แทบทั้งคัน เพื่อให้สามารถสัมผัสได้ถึงธรรมชาติรอบข้างได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งหมดนี้ เพื่อให้มีคุณสมบัติที่เอาชนะรถไฮเปอร์คาร์เครื่องยนต์สันดาปภายในที่ต้องสงวนพื้นที่ไว้ให้กับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ รวมทั้งไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขณะใช้งานอีกด้วย

 

ทั้งหมดนี้ทำให้หัวเรือใหญ่ฝ่ายออกแบบของ Polestar หรือ Maximillian Missoni เป็นปลื้มอย่างมาก เนื่องจากได้มีโอกาสให้เหล่านักศึกษาได้แสดงออกถึงความสามารถที่มีอยู่ข้างใน และยังสามารถนำออกมาถ่ายทอดผ่านรถยนต์คันจริงได้อีกด้วย นับว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยาก และทาง Polestar ก็เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้

 

Polestar เตรียมนำรถคันจริงไปจัดแสดงต่อในงานเทศกาล World tour ของ Hot Wheels ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2023 ที่ El Segundo มลรัฐ California สหรัฐอเมริกา

หลังจากจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ทำให้ Polestar ตัดสินใจดำเนินโครงการนี้ต่อไป เพื่อสร้างโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียที่พลุ่งพล่าน และได้รับโอกาสในการแสดงมันออกมาให้โลกได้รับรู้

ที่มา: Carscoops