Bentley Motors ค่ายอัครยานยนต์แดนผู้ดีได้สนับสนุนงานมหกรรมพาเหรด Manchester Pride ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 – 28 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา ด้วยการส่งรถ Bentley Continental GTC ที่ถูกตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์หุ้มรอบคัน ออกแบบโดย Rich Morris โดยเลือกใช้รุ่นเปิดประทุนที่มีสีพื้นเป็นสีขาว ซึ่งได้ถูกบรรจุลงในรายชื่อของรถสะสมของค่ายเองหรือ Bentley Heritage Collection ทั้งหมดนี้ เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ที่ชัดเจน ถึงจุดยืนในการสนับสนุนสังคมในส่วนการเข้าร่วมสังคมของชาว LGBTQ+

 

งานพาเหรด Manchester Pride นับว่าเป็นงานใหญ่อีกหนึ่งงานของสหราชอาณาจักร ที่แสดงออกถึงสิทธิและความเท่าเทียม ภายใต้สังคมที่ประกอบด้วยความหลากหลายและอิสระที่จะเลือกได้อย่างไร้เหตุผล รวมไปถึงการแสดงออกที่แตกต่างอย่างไม่มีข้อจำกัดและกฎหมายที่เข้มงวดและส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของเหล่า LGBTQ+

 

การร่วมออกมาเดินพาเหรดถือเป็นสัญลักษณ์ของความภาคภูมิใจและไม่เขินอายที่จะเลือกแสดงออกอย่างที่ใจปรารถนา และด้วยการเลือกใช้แถบสีของ LGBTQ+ มาใช้ตกแต่งตัวรถ และได้ประสานเข้ากันเป็นลวดลายเพชรที่บริเวณด้านข้างของตัวรถ เพื่อเป็นการสะท้อนถึงลวดลายของเบาะนั่งและคอนโซลภายใน Continental GTC ซึ่งแสดงออกถึงความหนักแน่นและตรงไปตรงมา

ยิ่งไปกว่านั้น พนักงานของ Bentley กว่า 75 ชีวิต ยังได้ตบเท้าเข้าร่วมพาเหรดดังกล่าว โดยเป็นการตอกย้ำถึงการเปิดโอกาสให้พนักงานภายในองค์กร มีอิสรเสรีในการแสดงความคิดเห็น แสดงตัวตนที่แท้จริง โดยเปิดรับความหลากหลายที่แท้จริง ทั้งในแง่การแสดงความคิดเห็นและการแสดงออกทางเพศ

 

สิ่งที่สำคัญไม่แพ้การเล็งเห็นความสำคัญของความเป็นปัจเจกของบุคลากร ได้แก่ การรักษาสิ่งแวดล้อมภายใต้การดำเนินกิจการ โดยเฉพาะในโรงงานของ Bentley ที่เมือง Crewe ซึ่งได้พัฒนาแผนรองรับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมจากการผลิตที่มีประสิทธิภาพ เป็นการรักษาสมดุลสิ่งแวดล้อม ทั้งในการควบคุมการปลดปล่อยคาร์บอน และการสร้างบรรยากาศที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ที่มา: Motor1