Volvo เลือกประเทศสิงคโปร์เป็นฐานที่ตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับสนับสนุนการผลิตและการพัฒนาซอฟต์แวร์ สำหรับการสั่งงานตัวรถ รวมไปถึงการประมวลผลข้อมูลต่างๆ ที่มีประโยชน์กับการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ผ่านการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น AI robotics automation machine learning nanotechnology และเทคโนโลยีผสมผสานยุคใหม่ทั้งหลาย

 

ในช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา Volvo ได้เพิ่มศูนย์เทคโนโลยีในรูปแบบเดียวกันที่ตั้งอยู่ในเมือง Krakow ประเทศโปแลนด์ ซึ่งทั้ง 2 ศูนย์วิจัยนี้ ถูกตั้งขึ้นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการปรับสมดุลและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต รวมไปถึงการเฟ้นหาบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมทีมสดใหม่เช่นนี้ และจะทำงานร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอีก 2 แห่ง ที่เมือง Stockholm และ Lund ในประเทศสวีเดน รวมไปถึงที่เมือง Bangalore ประเทศอินเดีย เพื่อเพิ่มมูลค่างานทางด้วยวิจัยและพัฒนาให้รองรับแผนการพัฒนารถยนต์ในอนาคตอันใกล้นี้ และถือเป็นการต่อยอดงานด้านวิจัยและพัฒนาจากศูนย์ออกแบบที่เมือง Shanghai ประเทศจีน และ เมือง Gothenburg ประเทศสวีเดน

 

กำหนดการเปิดตัวของศูนย์วิจัยดังกล่าวจะมีขึ้นภายในเดือนกันยายน 2023 นี้ และจะนำทีมโดย Yvonne Tan ผู้ซึ่งถูกคัดสรรเข้ามาเป็นหัวเรือคนใหม่ล่าสุด หลังจากผ่านประสบการณ์การควบคุมทีมวิจัยและพัฒนาที่ Venture International Pte, Ltd พร้อมประสบการณ์กว่า 8 ปี ในฐานะหัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนาของ Dyson Operations Pte. Ltd. โดย Yvonne ได้รับวุฒิการศึกษาระดับปริญญาโทสาขา Science in Business IT จาก University of Wales และวุฒิปริญญาเอกด้านวิศวกรรมจาก Singapore University of Technology and Design

 

ประเทศสิงคโปร์กำลังเป็นที่จับตามองของเหล่านักลงทุนต่างชาติ ที่ให้ความสำคัญกับศักยภาพของเทคโนโลยีและกำลังคนโดยเฉพาะเมื่อสิงคโปร์เป็นแหล่งขุมทรัพย์ของบรรดามหาวิทยาลัยและศูนย์วิจัยระดับโลก ภายใต้กรอบการพัฒนา Singapore Economic Development Board (EDB) ที่ได้รับการส่งเสริมจากทางรัฐบาลสิงคโปร์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการลงทุนด้านศูนย์วิจัยภายในประเทศ ผ่านความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนของสิงคโปร์เองที่พร้อมรองรับการขยับขยายในอนาคตอันใกล้นี้ และเป็นการตอกย้ำว่า Volvo จะใช้สิงคโปร์เป็นฐานหลักในการกำกับดูแลตลาดเอเชียตะวันออกหลังจากจัดตั้งออฟฟิศใหญ่ที่สิงคโปร์ไปไม่นานนี้

ที่มา: Volvo Cars