ค่าย GAC เดินหน้าเปิดตัว Trumpchi E8 รถ MPV ขุมพลัง Plug-in hybrid อีก 1 รุ่น ที่ใช้งานวิศวกรรมร่วมกันกับรุ่นพี่ Trumpchi E9 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า โดยในรุ่น E8 จะเน้นการตกแต่งภายนอกแบบสปอร์ตและเอาใจพ่อบ้านวัยรุ่นมากกว่า โดยจะเตรียมวางจำหน่ายภายในปี 2023 นี้ ซึ่งในภาพหลุดชุดก่อนหน้านี้จากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) เจ้าประจำ

ภายนอกมาพร้อมกับไฟหน้าแบบแยกส่วนที่รวมร่างของไฟ DRL เป็นรูปตัว L คว่ำ พร้อมด้วยเส้นไฟตกแต่งบริเวณขอบด้านบนของกระจังหน้า นอกจากนี้ยังมีการออกแบบกระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถให้มีลวดลายเส้นแนวนอนแปลกตา แต่ก็ยังติดตั้งช่องดักลมด้านล่างที่มาพร้อมเรดาร์บริเวณกลางกันชนหน้า ด้านข้างมาพร้อมกับเส้นสายที่มีความเรียบง่าย และได้ออกแบบชุดมือเปิดประตูคู่หน้าและประตูบานสไลด์เป็นชุดเดียวกัน ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมกับไฟแบบ LED Tube เส้นยาว และโลโก้ GAC ที่เป็นส่วนหนึ่งของไฟแนวยาวนี้

 

มิติตัวรถ

  • ความยาว 4,920 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,900 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,760 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,930 มิลลิเมตร

 

ภายในมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยโทนสีดำ-น้ำตาล โดยที่ยังมาพร้อมวัสดุตกแต่งโทนสีเงินและโครเมียมตามจุดต่างๆ พร้อมด้วยการบุผิวสัมผัสให้นุ่มนวลเหมาะสมกับการเป็นรถ MPV เพื่อครอบครัว โดยที่หน้าจอกลางยังคงมาพร้อมกับรูปทรงแบบลอยตัว และมาพร้อมกับคอนโซลหน้าที่เจาะหลุมสำหรับที่วางแก้วน้ำแบบใช้งานได้จริงทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมด้วยการใช้ปุ่มเปลี่ยนเกียร์ที่คอนโซลข้างคนขับ พร้อมด้วยช่องวางแก้วเพิ่มเติมอีก 2 ตำแหน่งและแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย

 

ขุมพลัง Plug-in hybrid ที่มีให้เลือก 2 รูปแบบของเครื่องยนต์สันดาปภายใน ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 133 แรงม้า ขณะที่เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ทำงานร่วมกับชุดเกียร์แบบ 2 จังหวะ และแบตเตอรี่ความจุ 25.57 kWh โดยยังไม่มีข้อมูลระบุระยะทางในโหมด EV ในขณะนี้

GAC จะวางตำแหน่ง Trumpchi E8 ไว้ต่ำกว่า Trumpchi E9 ด้วยขนาดของตัวรถและแนวทางการตกแต่งที่เน้นเอาใจวัยรุ่นมากกว่า โดยยังไม่มีการระบุราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในขณะนี้

ที่มา: Carnewschina