Neta รุกตลาดอีกครั้งด้วยการเตรียมเปิดตัวรุ่นปรับโฉมของรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนอย่าง Neta X ที่เตรียมเข้ามาแทนที่ U-II ในฐานะรุ่นปรับโฉม ที่แต่เดิมสื่อยานยนต์แดนมังกรคาดการณ์ว่าจะใช้ชื่อ U Max โดยล่าสุดได้ออกจากสายพานการผลิตเป็นที่เรียบร้อย และได้รับการอนุมัติผ่านกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) เจ้าประจำ

Neta X มาพร้อมงานออกแบบด้านหน้าใหม่ ยกเลิกไฟ LED เส้นที่คาดขอบด้านล่างของฝากระโปรงหน้า และเปลี่ยนไฟคู่หน้าทรงแนวตั้งเป็นแบบแยกชิ้น โดยจะติดตั้งไฟ DRL ที่ขอบด้านบนทรงเรียว ขณะที่ไฟใหญ่หน้าติดตั้งบริเวณขอบด้านล่าง โดยเป็นการเน้นพื้นผิวบนกันชนหน้าสไตล์รถ EV พร้อมด้วยการติดตั้งช่องดักลมขนาดพอเหมาะไว้ที่ขอบด้านล่างเช่นเดียวกับเรดาร์บริเวณกลางตัวรถ

 

(Neta X)

มิติตัวรถ

  • ความยาว 4,619 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,860 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,628 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,770 มิลลิเมตร

(Neta X)

 

(Neta U-II)

อย่างไรก็ตาม ความเปลี่ยนแปลงยังขยายผลไปยังภายในห้องโดยสาร ที่ได้ยกเลิกหน้าจอคู่ที่เชื่อมระหว่างจอมาตรวัดผู้ขับขี่และจอกลางแสดงผลข้อมูลและการเชื่อมต่อ เปลี่ยนเป็นจอแบบแยกชิ้นที่กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ในหมู่รถจีน โดยหน้าจอชุดใหม่ได้แยกชิ้นหน้าจอกลางขนาดใหญ่จุใจถึง 13 นิ้ว แนวนอน อีกหนึ่งไฮไลท์ได้แก่งานออกแบบคอนโซลหน้า แผงประตูรอบคันที่ถูกยกเครื่องใหม่หมด ให้มีความเรียบหรูมากยิ่งขึ้น และยังมาพร้อมโทนสีน้ำตาล-ดำ ที่มีความละมุนมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยพวงมาลัยใหม่ที่เปลี่ยนจากแบบ 2 ด้านมาเป็น 3 ก้านสุดหรู พร้อมด้วยการย้ายปุ่มหมุนเปลี่ยนเกียร์มาอยู่บริเวณหลังคอพวงมาลัย และไม่ลืมที่จะติดตั้งท่านชาร์จโทรศัพท์ไร้สายและที่วางแก้วน้ำจำนวน 2 ตำแหน่ง

 

(Neta U-II)

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าจาก Ningbo Physis Technology ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า (PS) ขับเคลื่อนล้อคู่หน้าทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ LFP จาก EVE Power

อย่างไรก็ตาม Neta ยังไม่ได้ประกาศแผนการทำตลาดนอกประเทศจีนของ Neta X อย่างแน่ชัด หากมีข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติมทาง Headlightmag จะนำมารายงานอีกครั้ง

ที่มา: Carnewschina