Chevrolet เตรียมเปิดตัวรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นน้องของ Blazer EV ที่ถูกสร้างขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน GM Ultium ร่วมกัน โดยข้อมูลที่หลุดมาจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) เผยให้เห็นเส้นสายตัวรถที่จะวางจำหน่ายในประเทศจีนเร็วๆ นี้ ก่อนที่จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในเดือนตุลาคม 2023

Chevrolet Equinox EV คันที่หลุดออกมาในภาพชุดนี้มาพร้อมการตกแต่ง RS ที่มาพร้อมกันชนหน้า ติดตั้งกระจังหน้าสีดำเงา ขนาดใหญ่ที่ซ่อนไฟหน้าเอาไว้อย่างแนบเนียน เป็นเทรนด์การออกแบบรถยุคใหม่ ที่ช่วยปลดล๊อคให้นักออกแบบวาดลวดลายเส้นสายด้านหน้าได้อย่างอิสระมากยิ่งขึ้น โดยไฟ DRL เส้นเพรียวบางมักจะติดตั้งอยู่ขอบด้านล่างขอบฝากระโปรงหน้า พร้อมด้วยโลโก้โบว์ไทด์สีดำ ตามสไตล์การตกแต่ง RS

 

 

 

ด้านข้างได้รับอิทธิพลมาจากรุ่นพี่อย่าง Blazer EV ด้วยกรอบหน้าต่างบานเล็กที่ประตูคู่หลังสีดำเงา แต่สำหรับรุ่นน้องอย่าง Equinox EV กลับได้รับการติดตั้งมือเปิดประตูแบบเรียบเนียนกับตัวรถ ขณะที่รุ่นพี่ใช้แบบดึงเพื่อเปิดปกติ รุ่น RS ยังโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ในส่วนด้านท้าย ติดตั้งไฟ LED bar รมดำคาดยาวตลอดความกว้างตัวถัง พร้อมด้วยโลโก้โบว์ไทด์สีดำ และป้าย RS ขนาดพอเหมาะ เพิ่มลวดลายบริเวณแผ่นรองป้ายทะเบียนของกันชนท้ายรูปตารางหมากรุก ระบบความปลอดภัยรอบคันซึ่งทำงานร่วมกับบรรดาเรดาร์ เซนเซอร์และกล้องที่ติดตั้งตามจุดต่างๆ

 

มิติตัวรถ

  • ความยาว 4,845 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,913 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,644 มิลลิเมตร

โดยแบ่งรุ่นย่อยออกเป็น 5 เกรด ได้แก่ 1LT 2LT 3LT 2RS และ 3RS ซึ่งรุ่น 2RS จะพร้อมวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในช่วงเดือนตุลาคม 2023 นี้ และคาดว่าจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อคู่หน้าให้ระยะทางวิ่งได้สูงสุดกว่า 480 กิโลเมตร ต่อ 1 การชาร์จ ขณะที่รุ่นเริ่มต้นอย่าง 1LT จะวิ่งได้น้อยกว่าเหลือ 400 กิโลเมตร

 

สำหรับไฮไลท์อยู่ที่ราคาจำหน่ายของรุ่นเริ่มต้น 1LT ที่จะเริ่มเพียงแค่ 30,000 เหรียญสหรัฐฯเท่านั้น หรือประมาณ 1.08 ล้านบาท และจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2024 พร้อมกับรุ่น 2LT 3LT และ 3RS

Chevrolet ประเทศจีนจะพร้อมวางจำหน่าย Equinox EV ด้วยการผลิตจากโรงงานของ SAIC-GM ขณะที่รุ่นที่วางจำหน่ายในอเมริกาเหนือจะผลิตขึ้นที่โรงงาน Ramos Arizpe ในประเทศเม็กซิโก ร่วมกับ Honda Prologue ที่ได้เริ่มขึ้นสายพานผลิตไปก่อนหน้าในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

การมาถึงของ Equinox EV ทำให้ความต้องการของลูกค้ารถ EV จากแบรนด์ Chevrolet ใจชื้นขึ้นมาก หลังจากที่ทางค่ายได้ยกเลิกรุ่นเริ่มต้นของ Equinox EV ทำให้ในปัจจุบันต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินเป็นจำนวนกว่า 45,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

ที่มา: Insideevs