All NEW Honda Accord เจเนอเรชั่นที่ 11 เตรียมหวนคืนตลาดบ้านเกิดอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ช่วงกลางปี 2022 ทาง Honda ประเทศญี่ปุ่น ปรับไลน์อัพยุติทำตลากรถยนต์นั่งหลายรุ่น อาทิ Shuttle, CR-V, Insight และ Accord โดย Honda Accord ใหม่ เวอร์ชั่นญี่ปุ่น มีการกำหนดเปิดรับจองในเดือน ธันวาคม 2023 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 2 ปี 2024

 

งานออกแบบภายนอกของ Honda Accord เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ไม่ได้แตกต่างจากเวอร์ชั่นอเมริกาที่รุดหน้าเปิดตัวไปก่อนตั้งแต่ปลายปี 2022 มาพร้อมกับชุดไฟหน้าและกระจังหน้าที่มีตรงของเส้นสายมากขึ้น นั่นทำให้ดีไซน์ด้านหน้ามีความปราดเปรียวกว่ารุ่นปัจจุบัน ทว่างานออกแบบด้านข้างและบั้นท้ายกลับมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เนื่องจากมีเส้นชายขอบล่างบานประตู และกรอบกระจกหน้าต่างแบบ Six-wondow ที่ถูกลดทอนความโค้งงอลงไป ส่วนล้ออัลลอยที่ติดตั้งมาให้จากโรงงาน เป็นลาย 5 ก้านสีทูโทนปัดเงา ขนาด 18 นิ้ว เสริมด้วยวัสดุซับเสียงรบกวนภายใน

สำหรับใครที่มองว่าสเกิร์ตด้านข้างและชายล่างกันชนหน้า – หลังสีดำเป็นสิ่งแปลกปลอมในรถยนต์ Sedan ทาง Honda Access ยังมีชุดอุปกรณ์ตกแต่งให้เลือกติดตั้งเสริมได้ ไม่ว่าจะเป็น Touring Line หรือ Sports Line

 

ภายในห้องโดยสารของ Accord เวอร์ชั่นญี่ปุ่น ยังคงมาพร้อมดีไซน์คล้ายรุ่นอื่นๆ ของค่าย ทว่ามีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดให้ดูหรูขึ้นในบางจุด อาทิ แผงสวิตช์ควบคุมหน้าจอกลางทรงกลม ฝังด้วยนาฬิกาดิจิตอล หน้าจอชุดมาตรวัดแบบกึ่งลอยตัว ขนาด 10.2 นิ้ว (แบบเดียวกับเวอร์ชั่นจีน) ตลอดจนการใช้วัสดุบุนุ่มหุ้มด้วยหนังใต้แผงช่องแอร์ ทำให้ในภาพรวมภายในของ Accord เวอร์ชั่นญี่ปุ่น มีความหรูหรามากกว่าเวอร์ชั่นอเมริกาพอสมควร

อุปกรณ์ภายในห้องโดยสารที่ติดตั้งมาให้ เรียกได้ว่าครบครัน ทั้งหน้าจอกลางขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมระบบ Google Assistant, Google Maps และ Google Play ชุดเครื่องเสียง BOSE Premium Sound ลำโพง 12 ตำแหน่ง แท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย Wireless Charger และสวิตช์เปลี่ยนเกียร์แบบ Button Shifter เป็นต้น

 

ด้านขุมพลังยังไม่ได้ระบุสเป็คที่ปรากฎตัวเลขต่างๆ แต่คาดว่าจะเหมือนกันกับขุมพลัง e:HEV เวอร์ชั่นอเมริกา ซึ่งมีรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงแบบ Direct-injection จุดระเบิดแบบ Atkinson Cycle ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว (มอเตอร์ขับเคลื่อน + มอเตอร์ Generator) กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 204 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 371 นิวตันเมตร ที่ 0 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า

 

All NEW Honda Accord จะเริ่มเปิดให้ลูกค้าชาวญี่ปุ่นที่สนใจลงทะเบียน Pre-order ในเดือน ธันวาคม 2023 นี้ จากนั้นในช่วงไตรมาส 2 ปี 2024 ถึงจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและเริ่มส่งมอบ ในขณะที่ All NEW Honda Accord เวอร์ชั่นไทย เตรียมเปิดตัวพร้อมประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ปลายเดือน กันยายน นี้ !

ที่มา : Honda Japan