วันที่ 10 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา เป็นวันที่ Toyota Camry รุ่นปัจจุบัน มีอายุตลาดครบ 6 ปีเต็ม และเราอาจได้เห็นรุ่นใหม่ของ D-Segment แห่งค่ายสามห่วงในอีกไม่นานต่อจากนี้ โดยคาดว่า All NEW Toyota Camry เตรียมเผยโฉมในตลาดโลกในช่วงปลายปี 2023 หรืออาจลากไปจนถึงต้นปี 2024 แต่ไม่ว่าอย่างไร กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย จะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 2024 อย่างแน่นอน

ภาพ Spyshot ขณะอำพรางตัววิ่งทดสอบในแถบอเมริกาเหนือ เมื่อช่วงกลางปี 2023 ที่ผ่าน เผยให้เห็นงานออกแบบคร่าวๆ ของ Camry ใหม่ ซึ่งจะถูกสร้างขึ้นโดยใช้โครงสร้างงานวิศวกรรม TNGA (GA-K) ร่วมกับรถรุ่นเดิม ดังนั้นโครงสร้างหลักของตัวรถโดยเฉพาะบริเวณเสาหลังคา ความยาวฐานล้อ จะมีความใกล้เคียงกันกับ Camry รุ่นปัจจุบัน แต่จะมีการนำงานออกแบบยุคใหม่ของค่ายมาปรับใช้ อาทิ ชุดไฟหน้า LED 2 ชั้น และกระจังหน้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฉลามหัวค้อน (Hammerhead Design) แบบเดียวกับ Prius และ Crown คล้ายกับภาพตัดต่อที่ทีมงาน Headlightmag ทำออกมาให้ชมกันคร่าวๆ ในบทความนี้ ดังนั้น หากจะเรียก Camry ใหม่ ว่าเป็นรุ่นปรับโฉมครั้งใหญ่ Big Minorchange ก็คงไม่เกินความเป็นจริงนัก

 

(ภาพ Render โดย Headlightmag)

ด้านขุมพลังใน Camry ใหม่ จะยังชูเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Hybrid เป็นหลัก และอาจเพิ่มขุมพลังเบนซิน 2.5 ลิตร Plug-in Hybrid เวอร์ชั่นเดียวกับที่ประจำใน Prius PHEV เข้ามาเสริมเป็นทางเลือกในยุคปัจจุบันที่ผู้คนเริ่มหันมาสนใจมากขึ้น ส่วนขุมพลังตัวแรงที่มีจำหน่ายในบางตลาด เช่น อเมริกาเหนือ ซึ่งเดิมทีวางเครื่องยนต์เบนซิน V6 3.5 ลิตร จะถูกเปลี่ยนเป็นเบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Turbocharged 275 แรงม้า 430 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ยกมาจาก Highlander

 

ที่มา : Caranddriver , Headlightmag