หลังจาก Nissan เปิดตัว Rouge หรือ X-Trail รหัสตัวถัง T33 ที่ไม่ได้นำเข้ามาจำหน่ายที่ประเทศไทยเมื่อปี 2020 ก็ใกล้ถึงเวลาของการปรับโฉมเพิ่มความสดใหม่ในช่วงกลางอายุตลาด โดยภาพแอบถ่ายในช่วงเดือนเมษายน 2023 นั้นไม่สามารถบ่งบอกรายละเอียดเส้นสายตัวถังได้อย่างแน่ชัด เนื่องจากยังมีการพรางตัวอย่างแน่นหนา จนกระทั่งภาพชุดล่าสุดของรถทดสอบจึงได้เผยให้เห็นเส้นสายที่มีความแตกต่างกับรุ่นปัจจุบันอยู่ไม่มากจนเกินไป อาจจะด้วยยอดขายของรุ่นปัจจุบันที่ทำไว้ได้ค่อนข้างน่าพอใจด้วยตัวเลข 200,000 คัน ตลอดปี  2022 จึงทำให้ Nissan ไม่กล้าที่จะฉีกออกจากกรอบงานออกแบบเดิมเท่าไหร่นัก

 

เส้นสายของกระจังหน้ายังคงมีมิติและขนาดใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน เป็นการยืนยันว่าเปลี่ยนแปลงเพียงแค่รายละเอียดของลวดลายเท่านั้น รวมไปถึงการใช้ไฟใหญ่คู่หน้าชุดเดิม มีเพียงการพรางตัวเพิ่มเติมส่วนของเส้นสายของกันชนหน้า ที่คาดว่าจะปรับใหม่ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น เพื่อรับกับกระจังหน้าใหม่ดังกล่าว

ยิ่งไปกว่านั้นช่องดักลมด้านล่างของกันชนหน้ายังได้รับการออกแบบใหม่ ที่มีการเจาะรูให้ใหญ่มากยิ่งขึ้น เพิ่มภาพลักษณ์ตัวลุยให้ดุดันกว่าเดิม เข้าชุดกันกับกระจังหน้าใหม่

 

ขณะที่ด้านท้ายยังคงมาพร้อมไฟท้ายชุดเดิมไม่เปลี่ยนแปลง แต่ได้มีการติดเทปพรางในส่วนของขอบโคมไฟ จึงคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงสีของเลนส์โคมไฟ รวมไปถึงการพรางเส้นสายกันชนท้ายอย่างหนักหน่วง ลากยาวไปจนถึงซุ้มล้อด้านหลังทั้ง 2 ข้าง ที่สามารถคาดการณ์ได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เช่นเดียวกัน ขณะที่ชายด้านล่างของกันชนท้ายกลับมาพร้อมแผงทับทิมสะท้อนแสงสีแดงขนาดและตำแหน่งเดียวกับรุ่นปัจจุบัน

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากรุ่นปัจจุบันได้แก่งานออกแบบภายใน อาจมีการปรับใช้หน้าจอกลางชุดใหม่ขนาดใหญ่กว่าเดิม รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนตำแหน่งสวิตช์ควบคุมต่างๆให้ดูมีระเบียบเรียบร้อยกว่าเดิม

ขณะที่ขุมพลังที่คาดการว่าจะยังใช้บริการเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร แบบ VC-Turbo พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ทำงานร่วมกับระบบปรับอัตราส่วนกำลังอัดของเครื่องยนต์ได้ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT ให้พละกำลังสูงสุด 201 แรงม้า (PS) แรงบิด สูงสุด 305 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 2WD หรือ AWD ให้เลือก
โดยเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2023 ที่ผ่านมา หน้า website ของ Nissan USA ก็ได้ถอนรุ่น Rouge ออกจาก Line-up จึงคาดว่าจะพร้อมวางจำหน่ายรุ่นปรับโฉมได้ภายในสิ้นปี 2023 นี้

ที่มา: Motor1