BYD รุกตลาดนอกประเทศจีนอีกครั้งด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นที่ 4 หรือ Dolphin ในประเทศเม็กซิโก ต่อเนื่องจากการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น โดยจะเป็นการเสริมทัพรถยนต์รุ่นพี่จำนวน 3 รุ่นที่วางจำหน่ายไปก่อนหน้าได้แก่ Han Tang และ Yuan Plus ที่ปกติจะใช้ชื่อว่า ATTO 3 สำหรับการจำหน่ายนอกประเทศบ้านเกิดยกเว้นในประเทศเม็กซิโกนี้

เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับลูกค้าในประเทศเม็กซิโกทาง Stella Li ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ BYD Americas ได้กล่าวในงานเปิดตัวว่า “ด้วยประสบการณ์เป็นระยะเวลากว่า 28 ปีในการทำธุรกิจทางด้านอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนยานยนต์จึงขอให้ความเชื่อมั่นกับลูกค้าว่าทางค่ายได้นำเทคโนโลยีล้ำสมัยรวมไปถึงสินค้าที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการใช้งาน ความปลอดภัยและการขับขี่ โดยยังมาพร้อมราคาที่จับต้องได้ส่งถึงมือชาวเม็กซิโก”

 

ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวเครื่องล้อหน้ายังคงใช้ร่วมกันกับรุ่น standard range ที่มีรายละเอียดทางเทคนิคเหมือนกันกับรุ่นเดียวกันที่วางจำหน่ายในประเทศอื่นได้แก่

ขับเคลื่อนล้อคู่หน้า ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว กำลังสูงสุด 94 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 180 นิวตัน-เมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Blade CTB (Cell-to-body) ความจุ 44.9 kWh รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC สูงสุด 7 kW และรองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 60 kW ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ 405 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) สามารถชาร์จจาก 30%-80% ได้ภายในเวลา 30 นาที

 

BYD ได้วางเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายในประเทศเม็กซิโกเริ่มต้นด้วยตัวแทนจำหน่ายจำนวน 6 แห่ง โดยมีแผนที่จะขยายเป็นจำนวน 50 แห่งภายในสิ้นปี 2023 นี้ เพื่อให้ครอบคลุมทั้ง 32 รัฐในประเทศเม็กซิโก

BYD ประเทศเม็กซิโกได้ตั้งราคาจำหน่ายเริ่มต้นของ Dolphin ไว้ที่ 535,990 เปโซ หรือประมาณ 1,120,006 บาท มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเทา Dolphin Gray สีชมพู Twilight Pink และสีเหลือง Cheese Yellow

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งตลาดนอกประเทศจีนที่ทาง BYD ได้ตัดสินใจนำรถขุมพลังไฟฟ้าที่มีขนาดและราคาเข้าถึงกลุ่มตลาดได้ง่ายอย่าง Dolphin หลังจากเปิดตัวในประเทศบราซิล ประเทศมาเลเซีย ประเทศไทย ประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงการเปิดตัวในภูมิภาคยุโรปเช่นเดียวกัน จึงทำให้ยอดส่งออกในเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมามีมากถึง 25,023 คัน

ที่มา: Carnewschina