BMW เปิดตัว i4 ตั้งแต่ปี 2021 ด้วยงานออกแบบด้านหน้าที่อ้างอิงมาจาก 4-series Gran Coupe ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าในปี 2020 ด้วยความโดดเด่นของกระจังหน้าสุดแปลกตา จนกระทั่งได้มีการจับภาพของรถทดสอบที่คาดว่าจะเป็นรุ่นปรับโฉมที่มีการปรับปรุงงานออกแบบภายนอกเป็นหลัก หลังจากเปิดตัวรุ่นปรับโฉมภายในไปก่อนหน้าในปี 2023 ด้วยการติดตั้งหน้าจอโค้งสหกรณ์ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกใน 3-series LCI

 

โดยในช่วงก่อนหน้านี้ BMW ได้ทดสอบเวอร์ชั่นปรับโฉมหรือ LCI ของ 4-Series Coupe รหัสตัวถัง G22 ที่เตรียมเปิดตัวก่อนหน้าเวอร์ชั่น 4 ประตู Gran Coupe โดยคาดว่าจะยกเลิกทริมตกแต่งมาตรฐานและดันให้ทริม M Sport เป็นเพียงทริมเดียวให้เลือก เป็นหนึ่งในวิธีการปรับทัพบรรดารถภายใต้แบรนด์ BMW M

 

งานออกแบบด้านหน้ามีการพรางตัวอย่างแน่นหนา เนื่องจากมีการเปลี่ยนเส้นสายใหม่หมดจด อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะยังคงใช้รูปทรงหลักเช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน แต่จะมาพร้อมกับไฟคู่หน้าที่ออกแบบรายละเอียดภายในโคมใหม่ ที่อาจมาพร้อมไฟ DRL รูปทรงบูมเมอแรงเช่นเดียวกันกับ X5 / X6 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า

 

แน่นอนว่าจะมีการเพิ่มสีตัวถังและลายล้ออัลลอยใหม่ ตามสไตล์การปรับโฉมแบบ LCI ขณะที่ด้านท้ายมีการพรางตัวบริเวณไฟท้ายและกันชนท้ายที่แน่นอนว่ามาพร้อมกับลวดลายภายในโคมไฟท้ายแบบใหม่ พร้อมกับแผ่นดิฟฟิวเซอร์ที่เพิ่มเติมความสปอร์ต ขณะที่กันชนท้ายยังคงใช้ร่วมกับรุ่นปัจจุบัน

 

ขณะที่ภายในยังคงใช้จอโค้งคู่ 12.3 + 14.9 นิ้ว ชุดเดียวกับรุ่นปัจจุบันแต่ได้ทำการอัพเกรดไปใช้ระบบปฏิบัติการที่ทำงานภายใต้สถาปัตยกรรมของ Android OS ซึ่ง BMW เองได้ประกาศที่จะปล่อยเวอร์ชั่น 9 ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งจะช่วยให้การสั่งงานฟังก์ชั่นต่างๆ เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ก็อาจจะติดตั้งมาให้ในรุ่น LCI ของ 4-series Gran Coupe รวมไปถึง i4 นี้ด้วย กำหนดการเปิดตัวของทั้ง 2 รุ่น จะมีขึ้นในปี 2024

ที่มา: Automedia