เปิดตัวรุ่นพิเศษ Nightshade ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่เวอร์ชั่นซีดาน และเป็นการนำรุ่นย่อย SE มาพัฒนาต่อยอด ซึ่งเป็นการตกแต่งในแนวทางความดุดัน โหลดเป็นการเพิ่มเติมภาพลักษณ์ความสปอร์ตให้กับรถ SUV สำหรับครอบครัวที่มีความนิยมและวางจำหน่ายอยู่ทั่วโลก

 

การตกแต่งภายนอกเริ่มต้นที่โคมไฟหน้าและไฟท้ายแบบรมดำ เพลทต่างๆรอบคันแบบรมดำด้าน พร้อมด้วยมือจับประตูแล้วฝาครอบกระจกมองข้างสีดำเงาเข้าชุดกัน โดยมีสีตัวถังให้เลือก 3 รูปแบบได้แก่ สีแดงหลังคาดำ Barcelona Red – Jet Black สีดำ Jet Black และสีเทาหลังคาดำ Celestite Gray – Jet Black ทั้งหมดนี้จะได้ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วสีดำเงาเพิ่มเติมความดุดัน

เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร Hybrid เจเนอเรชั่นที่ 5 ที่ใช้ร่วมกันกับรุ่นปกติ มีพละกำลังรวมสูงสุดจากเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว อยู่ที่ 200 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Electronic All-Wheel Drive

 

อุปกรณ์มาตรฐานมาพร้อมกับแร็คหลังคา กระจกมองหลังแบบไร้กรอบที่มีการเชื่อมต่อกับระบบไว้สื่อสารกับประตูรีโมทและการเชื่อมต่อกับ smart home อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สายพร้อมด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว กระจกแบบ privacy ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0 ประกอบด้วยระบบต่างๆ ดังนี้

  • ระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Collision System with Pedestrian and motorcyclists Detection
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมดึงพวงมาลัยกลับ Lane Departure Alert with Steering Assist
  • ระบบรักษารถให้อยู่กลางเลน Lane Tracing Assist
  • ระบบแจ้งเตือนป้ายจราจร Road Sign Assist
  • ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-beam

 

2024 Corolla Cross Hybrid เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานร่วมทุนระหว่าง Mazda และ Toyota ที่เมือง Huntsville มลรัฐ Alabama สหรัฐอเมริกาและจะพร้อมส่งมอบถึงมือลูกค้า ภายในช่วงต้นปี 2024

ที่มา: Carscoops