Honda เตรียมบุกงาน 2023 Japan Mobility Show ที่จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2023 นี้ โดยได้เผยรายชื่อรถต้นแบบที่จะเข้าร่วมงานที่มีทั้งรถยนต์ Hatchback ไปจนถึงรถจักรยานยนต์และยานพาหนะส่วนบุคคลไร้มลภาวะที่กำลังเป็นกระแสนิยม

 

ไฮไลท์ที่ทาง Honda ยังไม่ได้เปิดเผยรูปออกมาได้แก่ รถสปอร์ตต้นแบบพลังงานไฟฟ้าล้วน ที่ทางค่ายเคยกล่าวถึงในการแถลงข่าวครั้งก่อนหน้า และหากย้อนไป 6 ปีที่แล้ว มีรถต้นแบบรุ่น Sports EV Concept ที่จัดแสดงในงาน 2017 Tokyo Motor Show ซึ่งอาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับรถสปอร์ตคันนี้ โดยในครั้งนี้จะใช้ชื่อว่า Honda Specialty Sports Concept และนับเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในโลก

รวมไปถึงการแนะนำให้รู้จักกับ CR-V e:FUEL CELL (FCEV) เวอร์ชั่นใกล้จำหน่ายจริง ใช้เชื้อเพลิง Hydrogen เตรียมออกจำหน่ายปี 2024 นี้ หลังจากมีภาพหลุดของรถทดสอบที่มีงานออกแบบแตกต่างจากรุ่นปกติพอสมควร

 

สำหรับรถคันสีแดงหลังคาสีขาวรูปทรง Hatchback ที่มีหน้าตาเรียบง่ายออกไปทางรถใช้งานที่มีชื่อว่า SUSTANIA-C Concept เปรียบเสมือนการนำ Honda e มาย่อส่วนลง และเปลี่ยนไปใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างอะคริลิกเรซิน ที่สามารถนำไปรีไซเคิลหลังเลิกใช้งานแล้ว ซึ่งยานพาหนะส่วนบุคคล Pocket Concept ก็ใช้วัสดุแบบเดียวกันเพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุด

 

ขณะที่รถต้นแบบ CI-MEV เกิดมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการเดินทางระหว่างบ้านพักอาศัยไปยังการขนส่งสาธารณะใกล้เคียง โดยมีขนาดที่พอเหมาะและอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ที่ล้ำสมัย รวมไปถึงการติดตั้งระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าล้วน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการเดินทางด้วยเท้า

 

รถจักรยานยนต์ขุมพลังไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด รุ่น SC e: Concept มาพร้อมเทคโนโลยีที่สามารถสลับแบตเตอรี่ได้อย่างสะดวกทำให้การเดินทางมีข้อจำกัดน้อยลง โดยทางค่ายเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Honda Mobile Power Pack e ซึ่งในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคันนี้สามารถติดตั้งได้จำนวน 2 โมดูล

นอกเหนือไปจากนี้ ยังมีการจัดแสดงเครื่องยนต์อเนกประสงค์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หุ่นยนต์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิต เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ขุมพลังไฟฟ้าในอนาคตอันใกล้ ที่ทางค่ายเตรียมจัดแสดงในงานเดียวกัน

ที่มา: Motor1