Great Wall Motor รุกตลาดแบรนด์หรูหลังจากปล่อยให้เพื่อนร่วมสัญชาติเปิดตัวกันอย่างเนืองแน่น โดยตัดสินใจใช้แบรนด์ SAR ที่เคยอยู่ร่วมชายคากับ ORA ซึ่งได้เปิดตัวรถซีดานขุมพลังไฟฟ้าล้วนขนาดใหญ่รุ่น Mecha Dragon ไปเมื่อปี 2021 รูปทรง Retro เหลี่ยมจัด มาพร้อมความแปลกตาเนื่องด้วยการเอาแนวความคิดการออกแบบของรถยุค 90 มาปรับใช้ ในฐานะรถต้นแบบเวอร์ชั่นใกล้จำหน่ายจริง แต่ทว่าอนาคตของแบรนด์ยังคงไม่มีข้อกำหนดชัดเจน จนกระทั่งล่าสุดมีภาพสิทธิบัตรของรถ SUV ปริศนาขนาดใหญ่ออกมาก ซึ่งจะถูกจำหน่ายภายใต้แบรนด์ SAR (ซาร์) ทำให้ความแน่นอนของการทำตลาดแบรนด์น้องใหม่นี้มีมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ยังไม่มีการการันตีว่า รถซีดานคันดังกล่าวจะพร้อมวางจำหน่ายก่อนหรือไม่

 

เมื่อพิจารณาจากภาพหลุดรถ SUV คันดังกล่าวนี้ จะพบว่า เส้นสายตัวถังแตกต่างจากรถซีดานรุ่น Mecha Dragon พอสมควร เนื่องจากรถ SUV ปริศนาไร้ชื่อคันนี้ มีความเรียบง่ายและหรูหรากว่า โดยอาจมาพร้อมขุมพลัง Plug-in hybrid เนื่องจากมีฝาปิดถังน้ำมันและฝาปิดช่องชาร์จติดตั้งอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของตัวรถ พร้อมด้วยการติดตั้งวัสดุโครเมียมรอบคัน โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงเฉี่ยว ที่ติดตั้งไฟ DRL เชื่อมระหว่างไฟหน้าทั้ง 2 ข้าง ระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่มาพร้อมกับการติดตั้ง LiDAR จำนวน 2 ตำแหน่ง

 

ด้านท้ายมาพร้อมไฟ LED bar ตามสมัยนิยม พร้อมด้วยงานออกแบบฝากระโปรงท้ายแบบเรียบง่าย โดยเฉพาะการเลือกตกแต่งขอบด้านบนของกันชนหลังด้วยโครเมียม เช่นเดียวกับเส้นโรเมียมที่ตกแต่งขอบด้านล่างของกระจกหน้าต่างรอบคัน

 

ภายในคาดว่าจะมาพร้อมกับเบาะนั่ง 3 แถว ที่มีพื้นที่ห้องโดยสารโปร่งโล่ง จากการที่ออกแบบให้กระจกหน้าต่างรอบคันมีขนาดใหญ่ ไม่ได้เน้นความโฉบเฉี่ยวเป็นหลัก โดยมีภาพเบาะนั่งหลุดออกมาจากภาพสิทธิบัตรชุดดังกล่าว ที่อาจมีให้เลือกทั้งแบบ 2-2-2 และ 2-3-2 ที่นั่ง ตามสไตล์รถ SUV ขนาดใหญ่ พร้อมด้วยดีไซน์เบาะนั่งแบบ VIP พร้อมด้วยพื้นที่สำหรับเบาะแถวที่ 3 กว้างขวางกว่ารถในคลาสเดียวกัน เนื่องจากระยะฐานล้อที่ยาวกว่า 3.2 เมตร พร้อมด้วยระบบความบันเทิงภายในห้องโดยสารครบครัน โดดเด่นด้วยจอด้านหน้าแบบยาวตลอดความกว้างห้องโดยสาร พร้อมด้วยจอ Head-up display ขนาดใหญ่ทำงานภายใต้เทคโนโลยี Augmented reality

Mecha Dragon

ขุมพลังที่ยังเป็นปริศนาอยู่เนื่องจากไม่สามารถอ้างอิงได้จากขุมพลังไฟฟ้าล้วนของรถซีดานรุ่น Mecha Dragon แต่คาดว่าจะใช้ขุมพลังที่ออกแบบใหม่หมดจด พร้อมมีลุ้นว่าจะมาพร้อมทางเลือกขุมพลัง Hydrogen fuel cell ตามที่ GWM เคยให้ข้อมูลไว้กับสื่อมวลชนชาวจีน

ที่มา: Carnewschina