BMW เตรียมเปิดตัว X2 รุ่นที่ 2 เป็นการต่อยอดรถ SUV ขนาดเริ่มต้นคู่หูกับ X1 แต่ในครั้งนี้ได้หันไปใช้เส้นสายแนว Coupe-SUV แบบเต็มตัว แทนที่ตัวถังแบบ SUV ปกติ โดยล่าสุดได้เผย Teaser ผ่านช่องทาง Facebook ที่ยังไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าจะเป็น iX2 หรือ X2 โดยจะเป็นครั้งแรกของการเพิ่มทางเลือกขุมพลังไฟฟ้าล้วนให้กับรถรุ่นนี้

เมื่อพิจารณาจากคลิปดังกล่าว จะพบว่าด้านหน้ามาพร้อมกับกระจังหน้าติดตั้งไฟเรืองแสงตามขอบ และมีรูปทรงไตคู่ที่ใหญ่จุใจ เช่นเดียวกับ i7 หรือ 7-series รวมไปถึงการติดตั้งไฟ DRL ที่โคมไฟคู่หน้าแบบเส้นแนวตั้งที่ฉีกไปจากรุ่นอื่นๆ ถึงแม้ว่าจะมีรูปทรงของไฟทั้ง 2 ข้างใกล้เคียงกับ iX1 หรือ X1 ก็ตาม

 

ด้านข้างเผยให้เห็นเส้นสายที่ตอกย้ำว่า X2 จะเป็นรถ SUV ทรงท้ายลาด เปลี่ยนจากท้ายทรง hatchback โดยระยะ overhang ด้านหลังมีการยืดออกไปเพื่อให้รับกับแนวหลังคาที่ลาดเอียงกว่าเดิมพอสมควร คล้ายกันกับ X4 และ X6 พร้อมด้วยสปอยเลอร์หลังที่ติดตั้งรวมไปกับฝากระโปรงท้าย มีรูปทรงเด่นชัดเพิ่มภาพลักษณ์ความสปอร์ต

BMW X2 อาจใช้ชิ้นส่วนภายในร่วมกันกับ iX1 และ X1 ตามสไตล์รถร่วม platform ที่ต่อเนื่องไปยังขุมพลังที่ใช้ร่วมกัน ทั้งขุมพลังไฟฟ้าล้วน เครื่องยนต์สันดาปภายใน และเวอร์ชั่นตัวแรงอย่าง M35i xDrive ที่มีภาพแอบถ่ายของรถทดสอบ ซึ่งก็คือเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า (PS) ที่ 5,750 – 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual-clutch 7 จังหวะ ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 แบบ xDrive และยังติดตั้ง limited-slip differential แบบกลไก เครื่องยนต์ที่ได้รับการอัพเกรดในส่วนของ Crankshaft ที่มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น พร้อมปรับระบบฉีดจ่ายเชื้อเพลิงให้มีประสิทธิภาพสัมพันธ์กับพละกำลังที่มากกว่าเดิมอยู่ถึง 59 แรงม้า

 

ขณะที่รุ่น iX2 จะใช้ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าร่วมกันกับ iX1 มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้พละกำลังสูงสุด 313 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 433 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ความจุ 64.7 kWh ให้พิสัยการเดินทางสูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จได้ 433 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP สามารถชาร์จได้ด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC กำลังไฟสูงสุด 130 kW และไฟฟ้ากระแสสลับ AC กำลังไฟสูงสุด 22 kW

BMW ยังไม่ได้เผยกำหนดการเปิดตัวของ X2 แต่คาดว่าจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ ทาง Headlightmag จะนำมาอัพเดทให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Carscoops


Spyshots : All NEW BMW X2 (U10) รหัสตัวแรง M35i พกกำลังมากว่า 300 แรงม้า เตรียมเปิดตัวปลายปีนี้